Dẫn trước 3-0, Tottenham vẫn phải 'nếm trái đắng' trước West Ham

19/10/2020 - 09:18

Tottenham khởi đầu như mơ khi dẫn trước West Ham 3-0 chỉ sau 16 phút nhưng cuối cùng họ cũng chỉ giành được 1 điểm ngay trên sân nhà ở vòng 5 Premier League.

Tottenham đã phải ngậm ngùi rời sân chỉ với 1 điểm trong tay khi để cho đối thủ cầm hòa 3-3 đầy kịch tính, dù trước đó họ đã dẫn đối thủ 3-0 đến phút 79 của trận đấu.

Đón tiếp West Ham trên sân nhà, Tottenham đã có sự khởi đầu như mơ với bàn thắng mở tỷ số ở ngay giây thứ 48 của ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min

Tottenham bại trận trong ngày Bale trở lại. (Nguồn: Reuters)

Tottenham bại trận trong ngày Bale trở lại. (Nguồn: Reuters)

Nhận bóng từ đường chuyền dài của Harry Kane, Son xử lý bóng khéo léo rồi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc làm tung lưới West Ham.

Đến phút thứ 8, niềm vui của Tottenham được nhân đôi với pha xử lý bóng rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm hoàn hảo của Kane.

Chưa dừng ở đó, đến phút 16, Kane hoàn tất cú đúp với pha ghi bàn bằng đầu sau đường tạt cánh thuận lợi của Sergio Reguilon, đưa Tottenham vươn lên dẫn 3-0.

Có 3 bàn thắng dẫn trước, Tottenham chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà khiến tốc độ trận đấu giảm xuống và không có nhiều cơ hội được tạo ra.

Dan truoc 3-0, Tottenham van phai 'nem trai dang' truoc West Ham hinh anh 1

Tottenham khởi đầu như mơ nhờ Kane và Son tỏa sáng. (Nguồn: AP)

Đến phút 72, Gareth Bale cuối cùng cũng đã được huấn luyện viên Jose Mourinho tung ra sân, nhưng ngày trở lại của ngôi sao này lại không được trọn vẹn.

Chỉ 8 phút sau khi Bale vào sân, Tottenham phải nhận bàn thua đầu tiên khi Cresswell đá phạt thuận lợi để Balbuena đánh đầu tung lưới Lloris, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Đến phút 85, Davinson Sanchez vô tình trở thành "tội đồ" khi đánh đầu tung lưới nhà sau nổ lực cản pha đường tạt của Vladimir Coufal, rút ngắn tỷ số còn 2-3 cho West Ham.

Phút 90+2, Bale có cơ hội rất lớn để nâng tỷ số lên 4-2 cho Tottenham nhưng đáng tiếc ngôi sao người xứ Wales lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bale có lý do để nuối tiếc bởi chỉ sau đó chưa đầy 2 phút, Manuel Lanzini đã bất ngờ tung ra cú vuốt bóng mu lai má từ ngoài vòng cấm đưa bóng đập xà đi vào lưới, gỡ hòa 3-3 đầy kịch tính cho West Ham.

Dan truoc 3-0, Tottenham van phai 'nem trai dang' truoc West Ham hinh anh 2

Lanzini mang 1 điểm kịch tính về cho West Ham. (Nguồn: Getty Images)

Với kết quả này, Tottenham mới chỉ có trong tay 8 điểm sau 5 trận đã đấu, xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Trong khi đó, West Ham United xếp thứ 8 với 1 điểm ít hơn.

Ở trận đấu sau đó, Leicester City đã phải nhận thất bại 0-1 trước Aston Villa. Ross Barkley đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 90+1 mang 3 điểm về cho Aston Villa./.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)