Đăng cai AFF Cup 2020, Việt Nam dễ bảo vệ thành công chức vô địch?

11/06/2020 - 14:26

Tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo dễ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch AFF Cup 2020 nếu được đăng cai giải đấu trên sân nhà.

Tuyển Việt Nam đang có cơ hội đăng cai AFF Cup 2020. Là nước duy nhất trong khu vực đến thời điểm này có thể tổ chức các giải thể thao sau dịch COVID-19, Việt Nam được nhìn nhận là môi trường lành mạnh, an toàn để bóng đá diễn ra.

Hình ảnh khán giả vào sân theo dõi Cúp Quốc gia và V-League ở Việt Nam cũng được bạn bè quốc tế ngợi khen, như biểu tượng chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch. Nếu diễn biến dịch COVID-19 ở Việt Nam vẫn ở mức khả quan so với mặt bằng khu vực, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể được đá trọn vẹn AFF Cup 2020 trên sân nhà.

Đây là tin vui cho tuyển Việt Nam và là tin xấu với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam chưa từng thua một trận đấu nào khi được thi đấu ở sân nhà.

Tuyển Việt Nam chơi cực hay trên sân nhà. 

Cụ thể, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam hòa 0-0 với Afghanistan trong trận ra mắt hồi tháng 10/2017. 4 trận đấu trên sân nhà tại AFF Cup 2020, Việt Nam 2 lần đánh bại Malaysia (2-0, 1-0), hạ Campuchia (3-0) và thắng Philippines (2-1). Sau AFF Cup, Việt Nam hòa Triều Tiên 1-1 ở trận giao hữu chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam cũng bất bại và giữ sạch lưới khi được đá sân nhà. Quang Hải cùng đồng đội thắng Malaysia và UAE với cùng tỷ số 1-0, hòa Thái Lan 0-0. Tổng cộng, sau 8 trận sân nhà, tuyển Việt Nam thắng 6, hòa 2, ghi 11 bàn, chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn. 

Việt Nam của Park Hang Seo bất bại trước Malaysia trong cả 4 lần đối đầu. 

Dẫn Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng có thành tích ấn tượng với 2 trận thắng, 1 trận hòa ở giải giao hữu Vinaphone Cup 2018. Olympic Việt Nam thắng Olympic Palestine 2-1, thắng Olympic Oman 1-0, hòa Olympic Uzbekistan 1-1. U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games cũng hạ U23 Myanmar 2-0 trên sân Phú Thọ.

Nếu trước đây, bóng đá Việt Nam thường nhận những thất bại đau đớn ở Mỹ Đình như khi bị loại khỏi AFF Cup 2014, 2016, thua ở SEA Games 22, thì hiện tại, tuyển Việt Nam là hung thần với mọi đối thủ khi được đá ở sân nhà. 

Trong trường hợp được đăng cai tổ chức AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế lớn. Bên cạnh nguồn cổ vũ to lớn từ khán giả nhà, thầy trò ông Park còn quen với thời tiết, khí hậu lạnh giá cuối năm, yếu tố sẽ cản trở nhiều đối thủ như Malaysia, Indonesia.

V-League trở lại, cầu thủ sẽ có cơ hội sớm lấy lại phong độ. 

Không phải di chuyển nhiều, các cầu thủ cũng có cơ hội tích lũy thể lực, chuẩn bị cho cuộc chiến đường dài hứa hẹn khốc liệt với 11 trận (nếu đội vào chung kết) trong 3 tháng cuối năm.

Việc bóng đá Việt Nam trở lại sớm hơn so với đối thủ cũng là lợi thế lớn cho tuyển Việt Nam, khi các cầu thủ được làm nóng và sớm lấy lại điểm rơi phong độ. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, Quang Hải cùng đồng đội đang có lợi thế rất lớn cho giải đấu cuối năm, nhờ vào thành công bước đầu của cuộc chiến chống COVID-19.

Theo HỒNG NAM (VTC)