Đảng Lao động Triều Tiên họp hội nghị trung ương khóa VIII lần thứ 9

27/12/2023 - 08:05

Phát biểu tại hội nghị, nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định 2023 là một 'năm của bước ngoặt và thay đổi lớn,' trong đó Triều Tiên đã có nhiều thành tích trong nỗ lực cải thiện năng lực quốc gia.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27/12 đưa tin Đảng Lao động đã tiến hành Hội nghị trung ương khóa VIII lần thứ 9 nhằm thảo luận phương hướng chính sách trong năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì phiên họp toàn thể của Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên trước đó một ngày nhằm đánh giá các chính sách của nhà nước trong năm nay cũng như phương hướng trong năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định 2023 là một "năm của bước ngoặt và thay đổi lớn," trong đó Triều Tiên đã có nhiều thành tích trong nỗ lực cải thiện năng lực quốc gia.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng khẳng định 2023 là một "năm rất quan trọng" với Triều Tiên với nhiều thành tựu đạt được trong tất cả các lĩnh vực trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và củng cố năng lực quốc gia.

Theo KCNA, có 6 nội dung chính đã được chính thức thông qua để đưa ra thảo luận tại hội nghị lần này, gồm đánh giá việc thực hiện các chính sách trong năm 2023, phương hướng trong năm 2024, việc thực hiện ngân sách quốc gia năm 2023 và dự thảo ngân sách 2024, cũng như một loạt vấn đề liên quan đến tăng cường chức năng lãnh đạo của Đảng.

KCNA cho biết hội nghị vẫn đang tiếp tục diễn ra, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Theo Vietnamplus