Đảng Lao động Triều Tiên tổ chức hội nghị bàn về chiến lược ngoại giao và quốc phòng

17/06/2023 - 10:23

Hội nghị toàn thể mở rộng lần thứ 8 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) khóa VIII đã được khai mạc vào ngày 16/6.

Các đại biểu thảo luận trong ngày làm việc thứ 4 kỳ họp toàn thể mở rộng lần thứ 6 Ban chấp hành trung ương khóa VIII đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng ngày 30/12/2022. Ảnh: KCNA/TTXVN

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), hội nghị toàn thể sẽ kiểm điểm công tác các ngành và đánh giá nền kinh tế của đất nước trong nửa đầu năm nay. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham gia sự kiện này. Hội nghị cũng sẽ thảo luận và quyết định những vấn đề chính sách có ý nghĩa quan trọng như củng cố công tác Đảng, xây dựng nhà nước, chiến lược ngoại giao và quốc phòng của quốc gia để đối phó với tình hình quốc tế đang thay đổi.

Việc Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tổ chức hội nghị toàn thể hai lần trong nửa đầu một năm dường như là điều chưa từng có, do Bình Nhưỡng thường chỉ triệu tập hình thức họp này 1- 2 lần mỗi năm.

Tháng 2 vừa qua, WPK cũng đã tổ chức hội nghị trung ương để tập trung thảo luận các vấn đề nông nghiệp của đất nước. Triều Tiên dường như đang phải đối mặt với nhiều khó khăn kinh tế, trong bối cảnh nước này bị hạn chế bởi các lệnh trừng phạt quốc tế do chương trình hạt nhân và tên lửa cũng như ảnh hưởng kéo dài từ các biện pháp phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19.

Theo THANH PHƯƠNG (TTXVN)