Đặng Văn Lâm được đặc cách ở tuyển Việt Nam

06/05/2021 - 14:04

Thủ thành Đặng Văn Lâm được phép từ Nhật Bản bay thẳng sang UAE hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng sơ loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong danh sách tuyển Việt Nam vừa rò rỉ, Đặng Văn Lâm là tuyển thủ duy nhất đang chơi bóng ở nước ngoài, trong màu áo CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản). Việc Đặng Văn Lâm được HLV Park Hang Seo triệu tập không có gì là bất ngờ, ngay cả khi thủ thành Việt kiều không được ra sân trong nhiều tháng qua.

HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển 4 thủ môn trong đợt tập trung lần này, nhưng ở khung thành tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm vẫn là cái tên "bất khả xâm phạm". Những Bùi Tấn Trường, Văn Hoàng, Văn Toản chỉ là phương án dự phòng trong khung gỗ tuyển Việt Nam.

Đặng Văn Lâm tập luyện tích cực tại Cerezo Osaka

Do không trong đợt FIFA Days nên Đặng Văn Lâm phải ở lại CLB Cerezo Osaka. Thông tin từ VFF, Lâm "Tây" sẽ di chuyển thẳng từ Nhật Bản sang UAE để hội quân cùng các đồng đội. Dự kiến tuyển Việt Nam di chuyển sang UAE vào rạng sáng ngày 27/5 bằng chuyên cơ.

"Đặng Văn Lâm và các thành viên tuyển Việt Nam phải chấp hành các quy định về y tế như kiểm tra Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi cất cánh, khi đến nơi cũng sẽ có các kiểm tra y tế từ phía Ban tổ chức", Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

Nhiều ý kiến lo ngại về phong độ của Đặng Văn Lâm, khi thủ môn này không được thi đấu nhiều tháng qua. Tuy nhiên, là cầu thủ chuyên nghiệp, Văn Lâm đã tự thuê HLV thể lực để tập luyện mỗi ngày.

Sau khi sang Nhật Bản, Văn Lâm không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập cùng đội bóng đang thi đấu tại J-League. Trong hơn 2 tuần vừa qua, thủ thành tuyển Việt Nam tập luyện chăm chỉ và anh đang chờ đợi trận đấu ra mắt Cerezo Osaka. 

Tuyển Việt Nam có gần 1 tháng chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Liên quan đến sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF đã liên hệ với nước chủ nhà, thực hiện các yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và triển khai các kế hoạch chuẩn bị tại Dubai, bao gồm việc liên hệ khách sạn, sân tập…

Về chuyên môn, VFF liên hệ để đội tuyển có trận đấu giao hữu vào ngày 31/5, nhiều khả năng là quân xanh Jordan. Đây là trận đấu tổng duyệt trước khi tuyển Việt Nam bước vào trận gặp Indonesia ngày 7/6.

Theo HUY PHONG (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích