Đặng Văn Lâm không thi đấu trận Việt Nam vs Thái Lan

10/09/2024 - 18:22

Thủ thành Đặng Văn Lâm không nằm trong kế hoạch của HLV Kim Sang-sik ở trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tối 10/9.

Theo nguồn tin của Báo điện tử VTC News, Đặng Văn Lâm không thi đấu ở trận Việt Nam và Thái Lan. Anh thậm chí có thể không ngồi dự bị, nhường lại cơ hội cho đàn em Nguyễn Văn Việt. Tuy nhiên, quyết định của HLV Kim Sang-sik không xuất phát từ việc học trò mắc sai lầm. Đây là sự chuẩn bị về chuyên môn đã có từ trước khi giải giao hữu LPBank Cup 2024 diễn ra.

Phút 61 trong trận đấu giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Việt Nam, Vũ Văn Thanh chuyền bóng về vòng cấm cho Đặng Văn Lâm. Thủ thành sinh năm 1993 đá hụt. Tuy nhiên, bóng cũng khẽ nẩy chứ không lăn sệt theo đường thẳng. Văn Lâm không quan sát kĩ và thiếu tập trung.

Đặng Văn Lâm không thi đấu trận gặp Thái Lan.

Đặng Văn Lâm không thi đấu trận gặp Thái Lan.

Văn Lâm rất khao khát được ra sân trong trận đấu gặp đội tuyển Nga - quê của mẹ anh. Do đó, thủ thành sinh năm 1993 ít nhiều gặp vấn đề về tâm lý. Anh chơi bóng không tự tin và có nhiều pha bóng mắc lỗi từ trước bàn thua. Quế Ngọc Hải và một cầu thủ tuyển Nga động viên Đặng Văn Lâm. Người gác đền này lấy lại bình tĩnh và hoàn thành trận đấu mà không mắc thêm sai lầm.

Trở lại với cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan, HLV Kim Sang-sik sẽ trao cơ hội cho Nguyễn Filip trong khung gỗ. Ở hàng hậu vệ, Hồ Tấn Tài sẽ được trao cơ hội thay vị trí của Văn Thanh. Ở cánh trái, Tuấn Dương khó lấy được suất của Tuấn Tài.

Ngọc Hải, Thành Chung và Thanh Bình là 3 trung vệ tốt nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Đức Chiến - quen đá tiền vệ ở câu lạc bộ - sẽ là phương án dự phòng cho hàng thủ. Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam đá với sơ đồ 4 hậu vệ, Thành Chung hoặc Thanh Bình (đá đủ 90 phút trận gặp Nga) khả năng cao sẽ ngồi ngoài.

Hàng tiền vệ là nơi đội tuyển Việt Nam có nhiều lựa chọn chất lượng cao. Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải có thể được sử dụng luân phiên tùy vào cách tiếp cận trận đấu. Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Hai Long cũng có những điểm sáng trong trận gặp Nga.

Phạm Tuấn Hải là mũi công tốt nhất của đội tuyển Việt Nam ở cánh trái, trong bối cảnh Phan Văn Đức mới trở lại. Bên đối diện, Bùi Vĩ Hào đã chơi tốt ở trận gặp Nga. Cầu thủ của Bình Dương sẽ là phương án thay người tạo đột biến trong hiệp 2. Người đá chính có thể là Quang Hải.

Theo VTC