Đặng Văn Lâm sang Nhật: Bầu Đức tự hào, vì đâu

04/02/2021 - 08:26

Đặng Văn Lâm sang Nhật khoác áo CLB Cerezo Osaka bỗng biến giấc mơ đưa cầu thủ xuất ngoại của bầu Đức thành hiện thực khiến ông chủ HAGL vì thế mà... vui lây.

1. Thủ thành Đặng Văn Lâm chính thức khoác áo Cerezo Osaka, thi đấu tại J-League sau những mùa giải được coi khá thành công ở Thai-League.

Việc Lâm “tây” sang J-League không phải điều gì quá ngạc nhiên, bởi nó nằm trong định hướng, kế hoạch phát triển của chính thủ thành mang 2 dòng máu Việt – Nga kể từ khi còn thi đấu ở Việt Nam.

Những tính toán đầy chuyên nghiệp, đồng thời việc được đội bóng đang chơi ở hạng đấu cao nhất Nhật Bản mời gọi trước khi chốt hợp đồng chính thức nhiều người ngoài sự ngưỡng mộ còn vui lây với Đặng Văn Lâm.

Đặng Văn Lâm sang J-League

2. Đặng Văn Lâm đương nhiên không phải cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại, bởi tính từ khi hội nhập đến lúc này chẳng ít tên tuổi ra nước ngoài thi đấu từ danh thủ Lê Huỳnh Đức cho tới Công Vinh, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Hậu...

Thế nhưng hầu hết những chuyến đi trước đây mang yếu tố thương mại nhiều hơn về chuyên môn. Và dù có những sự kỳ vọng lớn lao, nhưng rốt cuộc tất cả đều thất bại, ít nhất nằm ở câu chuyện được ra sân, toả sáng...

Chưa biết Đặng Văn Lâm thành hay bại trong thời gian tới, nhưng ít nhất đến lúc này thủ môn mang 2 dòng máu Việt – Nga đã chứng tỏ được bản thân tại Thai-League. Điều đó khiến đội bóng ở J-League phải nhòm ngó và tiến tới ký hợp đồng với anh.

ít nhất cũng khiến bầu Đức mỉm cười

3. Năm 2007, trong ngày động thổ xây dựng học viện bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, bầu Đức khi đó đã từng tuyên bố từ đây sẽ xuất khẩu cầu thủ ra nước ngoài thi đấu cũng như sẽ nâng chất, thành tích cho đội tuyển...

Và khát khao cháy bỏng đó của ông bầu đội bóng phố Núi ít nhiều cũng trở thành hiện thực khi lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... đang là trụ cột ở tuyển quốc gia cũng như được yêu mến nhất Việt Nam.

Tuy nhiên mong muốn đưa cầu thủ xuất ngoại chơi bóng, trở thành món hàng có giá trị cả triệu USD như bầu Đức từng phát biểu rốt cuộc vẫn chưa đến dù ông chủ đội bóng phố Núi liên tục tạo cơ hội cho những viên ngọc quý của mình đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan rồi cả Bỉ.

sau những thất bại với các chuyến đi của gà nhà như Công Phượng

Nhưng giờ thì mong ước, khát khao của bầu Đức cũng trở thành hiện thực, cho dù Đặng Văn Lâm chỉ từng là một phần ở các đội bóng mà ông chủ HAGL sở hữu trước khi bay cao như đang thấy.

Bầu Đức mừng hay không? Câu trả lời là có, bởi dù Đặng Văn Lâm không còn là quân HAGL nhưng thủ thành này vẫn nằm trong... khao khát của ông chủ đội bóng phố Núi, có nghĩa đưa cầu thủ xuất ngoại để nâng chất cho tuyển Việt Nam.

Với tính cách được coi hào sảng, người ta từng thấy bầu Đức lo cho bóng đá Việt Nam bằng cách hỗ trợ để Quế Ngọc Hải vượt qua khủng hoảng tài chính sau khi gây ra chấn thương cho Anh Khoa nhiều năm về trước.

Đó chỉ là một trong nhiều câu chuyện về một bầu Đức hết mình cho bóng đá Việt Nam, nên việc Đặng Văn Lâm đàng hoàng đến J-League rõ ràng ông chủ HAGL khó mà không vui.

Vậy nên, chẳng Công Phượng, Xuân Trường thì Đặng Văn Lâm cũng tốt vì đều là niềm tự hào Việt Nam!

Theo Vietnamnet