Đặng Văn Lâm sang Nhật: Đừng đi vào vết xe đổ của Công Phượng

01/02/2021 - 07:58

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Cerezo Osaka khiến người hâm mộ hân hoan và hi vọng anh sẽ thành công hơn Công Phượng, Xuân Trường,...

1. Sau 3 tuần kể từ khi tuyên bố dứt tình CLB Muangthong Utd, vài ngày trước thủ thành Đặng Văn Lâm chính thức cập bến CLB J-League (Nhật), Cerezo Osaka.

Trước khi được toại ý, thủ thành tuyển Việt Nam gặp khó khi đội bóng cũ không đồng ý để anh sang J-League, đồng thời cũng kiện Đặng Văn Lâm lên FIFA vì cho rằng đơn phương phá vỡ hợp đồng.

Tuy nhiên, trước khi FIFA thụ lý và đưa ra phán quyết vụ kiện thì tổ chức điều hành bóng đá lớn nhất hành tinh cũng cấp phép để Đặng Văn Lâm có thể thi đấu ở J-League trong thời gian tới.

Đây rõ ràng là tin khó có thể vui hơn đối với thủ thành mang 2 dòng máu Việt – Nga cũng như những người yêu mến anh.

Đặng Văn Lâm chính thức rời Thai-League để sang thử sức tại J-League

2. Việc Đặng Văn Lâm “tạm thời” sang Nhật Bản rõ ràng đáng để vui, bởi đây là trường hợp đầu tiên của bóng đá Việt Nam đến được đất nước mặt trời mọc không mang yếu tố thương mại mà đơn thuần về chuyên môn.

Chuyện thủ môn của tuyển Việt Nam được giải cứu khỏi Thai-League để đến với J-League đẳng cấp hơn cũng mang đến cho tất niềm vui không hề... nhẹ, khi đây là cơ hội cho Văn Lâm thăng tiến trong sự nghiệp

Đến được J-League là kết quả xứng đáng dành cho Đặng Văn Lâm sau những cố gắng, cùng với việc xây dựng được lộ trình chính xác cho sự nghiệp của thủ thành tuyển Việt Nam vốn dĩ tưởng chỉ có thể bay bổng ở V-League giống nhiều đồng nghiệp khác trước đây.

3. Trong ngày đội bóng Nhật Bản công bố hợp đồng, người đại diện của Đặng Văn Lâm tự tin tuyên bố thủ môn này sẽ thi đấu ít nhất 30% số trận trong năm nay ở CLB Cerezo Osaka.

và người hâm mộ đang hy vọng Đặng Văn Lâm không đi vào vết xe đổ của những người đi trước

Nếu điều này là chính xác thì rất đáng mừng cho Đặng Văn Lâm, nhưng có lẽ điều đó chẳng dễ xảy ra ở một bản hợp đồng mang nặng yếu tố chuyên môn chứ không phải thương mại.

Có thể thấy, một cầu thủ có thể được ra sân hay không rơi vào câu chuyện tập luyện, phong độ chứ khó là ưu ái, đặc biệt ở vị trí thủ môn – vốn cần sự xuất sắc và hạn chế tối đa sai lầm.

Chính vì thế, cùng với việc ở một môi trường thi đấu mới khốc liệt hơn so với Thai-League điều mà người ta cần nhất ở Đặng Văn Lâm lúc này là nỗ lực để lấy vị trí trong khung gỗ đội bóng mới.

Nếu thủ thành mang 2 dòng máu Việt Nga làm được thì đáng mừng, còn bằng không rất dễ đi vào vết xe đổ của Công Phượng hay nhiều cầu thủ ở các chuyến xuất ngoại trước đây.

Có nghĩa ngồi dự bị, hoặc không được đăng ký để từ đó đánh rơi phong độ khiến người hâm mộ lo lắng chẳng hạn. Hy vọng với sự chuyên nghiệp, có chuẩn bị của mình Đặng Văn Lâm sẽ không là Công Phượng phiên bản 2.0.

Theo XUÂN MƠ (Vietnamnet)