Đặng Văn Lâm vướng lùm xùm Muangthong Utd: Coi chừng... đứt tay

15/01/2021 - 08:36

Đặng Văn Lâm chưa kịp vui sang J-League thì vướng phải lùm xùm với Muangthong United (Thái Lan) và CLB này dọa kiện thủ thành tuyển Việt Nam lên FIFA...

1. Ít ngày sau khi thông báo sẽ rời Muangthong United sang J-League khoác áo CLB Cerezo Osaka, thủ thành của tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm bất ngờ vướng vào rắc rối đối với đội bóng Thái Lan.

Cụ thể, phía Muangthong United bác bỏ chuyện thủ môn tuyển Việt Nam đơn phương kết thúc vì lý do CLB này vi phạm điều khoản tài chính như cam kết trong hợp đồng.

Không chỉ vậy, phía đội bóng Thái Lan còn cứng rắn hơn khi tuyên bố sẽ đưa vụ việc lên FIFA, nếu thủ thành tuyển Việt Nam không trở lại tập luyện.

Sau những mặn nồng ban đầu

2. Đặng Văn Lâm vi phạm hợp đồng và tự ý “xé rào” để tìm CLB mới hay Muangthong Utd không thực hiện đúng cam kết về tài chính đúng sai thế nào thì chỉ người trong cuộc mới biết.

Nhưng chắc chắn một điều mọi chuyện đang không dễ dàng dành cho thủ thành tuyển Việt Nam nếu vướng vào cuộc chiến pháp lý đối với đội bóng cũ.

Bởi điều này trở nên vô cùng phức tạp một khi vụ việc đưa lên FIFA và cần đến phán quyết của toà án thể thao quốc tế (CAS) để viễn cảnh mất tiền, mất thời gian cũng như khó lòng tìm bến đỗ mới đúng như nguyện vọng ban đầu.

3. Chuyện đúng sai của Đặng Văn Lâm cần thời gian trả lời, và thủ môn này tiếp tục khoác áo Muangthong United hay tới “chân trời mơ ước” J-League vào lúc này không còn quan trọng đối với người hâm mộ, HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam.

Đặng Văn Lâm đang đối mặt với những rắc rối pháp lý cùng CLB Muangthong để tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo lo lắng

Bởi điều ông Park quan tâm nhất đối với Đặng Văn Lâm là việc được ra sân thi đấu hơn là mất thời gian cho những rắc rối ở bản hợp đồng đối với Muangthong United vào lúc này.

Sở dĩ thuyền trưởng người Hàn Quốc tỏ ra không lo lắng đến tương lai của học trò vì đơn giản 2 tháng nữa tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho những trận đấu quyết định tại vòng loại World Cup 2022, trong khi vị trí của Đặng Văn Lâm quan trọng chẳng kém.

Nếu Đặng Văn Lâm chiến thắng ở cuộc chiến pháp lý với CLB cũ mọi chuyện không có gì đáng nói. Ngược lại, khả năng nhận án treo giò của FIFA là rất lớn, và lúc đó tuyển Việt Nam khó khăn ra sao chắc chẳng cần phải nói nữa.

Tất nhiên, ông Park vẫn có những phương án dự phòng trong tình huống xấu nhất, nhưng hơn hết thuyền trưởng tuyển Việt Nam luôn mong học trò của mình kết thúc rắc rối và tìm được bến đỗ mới sớm nhất để yên tâm... công tác.

Muốn vậy, xem chừng Đặng Văn Lâm cần “dĩ hoà vi quý” vì như người xưa có nói “vô phúc đáo tụng đình” chẳng sai đâu!

Theo Vietnamnet