Đánh bại Atletico, Barcelona vững ngôi đầu bảng La Liga

09/01/2023 - 08:48

Bàn thắng duy nhất của Ousmane Dembele giúp Barcelona thắng Atletico 1-0 trên sân Metropolitano. Đoàn quân HLV Xavi tiếp tục dẫn đầu và hơn Real Madrid 3 điểm sau vòng 16 La Liga.

Sau khi Real Madrid thua Villarreal 1-2, Barcelona tự tin trong chuyến hành quân đến sân Metropolitano của Atletico ở vòng 16 La Liga. Đoàn quân HLV Xavi hiểu rõ những khó khăn bởi Atletico luôn đầy khó chịu trên sân nhà.

Dembele ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Barcelona (Ảnh: AP).

Thiếu vắng chân sút số một Robert Lewandowski vì án treo giò, HLV Xavi Hernandez trao cơ hội đá chính cho Ansu Fati. Barcelona đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

CLB xứ Catalonia kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân, còn Atletico chủ động chơi phòng ngự số đông. Trong một thế trận chặt chẽ, khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân mang đến sự khác biệt.

Phút 22, Pedri có bóng và tăng tốc đột phá vào trung lộ, xâm nhập vòng cấm, chuyền cho Gavi trước khi ngôi sao 18 tuổi kiến tạo để Ousmane Dembele dứt điểm chéo góc bằng chân phải quyết đoán trong vòng cấm tung lưới thủ thành Jan Oblak, mở tỷ số 1-0 cho Barca.

Barcelona giành 3 điểm nhọc nhằn trên sân Metropolitano (Ảnh: AP).

Sau bàn thua, Atletico vùng lên tấn công mạnh mẽ. Cơ hội nguy hiểm nhất của họ đến ở phút 42 khi cú ra chân của Antoine Griezmann buộc thủ thành Ter Stegen phải bay người cản phá.

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra cởi mở khi cả hai đội đều chơi tấn công. Phút 73, Ferran Torres làm rung lưới Atletico nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Căng thẳng của trận đấu được đẩy lên cao độ ở cuối trận.

Phút bù giờ thứ nhất, Stefan Savic phía Atletico và Ferran Torres phía Barca vật nhau trên sân sau một pha tranh chấp. Trọng tài đã rút thẻ đỏ đuổi cả hai cầu thủ và trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Savic nhận thẻ đỏ ở cuối trận sau pha va chạm với Ferran Torres (Ảnh: AP).

Trận đấu ở vòng 16 La Liga kết thúc với chiến thắng 1-0 đầy nhọc nhằn nghiêng về Barcelona. Ba điểm giành được trên sân Metropolitano giúp thầy trò Xavi củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng với 41 điểm, hơn Real Madrid 3 điểm còn Atletico xếp thứ 5 với 27 điểm.

Theo Dân Trí