Đánh bại B.Bình Dương, Hà Nội FC chấm dứt chuỗi trận không thắng

24/06/2020 - 19:32

Hà Nội FC đánh bại B.Bình Dương 2-0 ở Gò Đậu để trở lại nhóm dẫn đầu V-League 2020.

Hà Nội FC và Becamex Bình Dương chỉ mất khoảng 10 phút đầu thăm dò, trước khi thực hiện thế trận đôi công đầy hấp dẫn với nhiều cơ hội tạo ra.

Bên phía Hà Nội FC, cả hai trung vệ là Thành Chung và Việt Anh đều có cơ hội dứt điểm. Bên phía đối diện, Youssouf Toure và Duy Khánh cũng có những pha ra chân nguy hiểm. Tuy nhiên, sự xuất sắc của cả hai thủ môn là Đức Cường và Tấn Trường đã khiến các cú sút chỉ dừng ở mức cơ hội.

Bước ngoặt xảy ra ở phút 29. Từ tình huống không quá nguy hiểm, trung vệ Rabo Ali của Bình Dương có cú đá sau rất lộ với Văn Quyết. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, và Rimario dễ dàng đánh lừa thủ môn Đức Cường để đá phạt đền thành công.

Sau bàn thắng, Hà Nội FC kiểm soát thế trận, có thêm vài tình huống hãm thành nguy hiểm trước khi bước vào giờ nghỉ với 1 bàn dẫn trước.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC tiếp tục làm chủ thế trận nhờ hàng tiền vệ có đẳng cấp vượt trội. Đội khách tiếp tục có những cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng thủ môn Đức Cường vẫn đứng vững trước pha dứt điểm của Văn Quyết hay Việt Anh.

Bên phía đối diện, Tiến Linh là người duy nhất bên phía Bình Dương có cơ hội tiếp cận khung thành, song tiền đạo tuyển Việt Nam lại xoay người dứt điểm hỏng đáng tiếc.

Hà Nội FC thu mình phòng ngự trong những phút cuối, còn Bình Dương tăng cường sức ép. Đội chủ nhà có cú đá phạt dội cột dọc khung thành Tấn Trường được thực hiện bởi Toure. Khoảng 10 phút cuối, trận đấu diễn ra rất nóng bỏng với nhiều pha bóng gây trang cãi.

Phút bù giờ thứ 10, Rimario kết thúc pha phản công mẫu mực của Hà Nội FC với cú đá gọn gàng, ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội FC. Đánh bại Bình Dương, Hà Nội FC có 10 điểm sau 6 trận, vươn lên vị trí thứ 3, vượt lên chính đối thủ do hơn ở chỉ số phụ.

Tỷ số chung cuộc: Bình Dương 0-2 Hà Nội FC (Rimario 29', 90+10')

Theo HỒNG NAM (VTC)