Đánh bại Chelsea, Arsenal vô địch FA Cup

02/08/2020 - 08:30

Arsenal lật ngược tình thế, đánh bại Chelsea trong trận chung kết FA Cup bằng cú đúp của Aubameyang.

Olivier Giroud từng ba lần vô địch FA Cup cùng Arsenal. Tuy nhiên trong lần thứ tư dự trận chung kết giải đấu này, trung phong người Pháp lại khoác áo Chelsea để đối đầu đội bóng cũ. Chính anh là người thực hiện pha kiến tạo tinh tế bằng gót để Christian Pulisic ghi bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ năm.

Pulisic mở tỉ số cho Chelsea từ sớm.

Nhận bàn thua sớm nhưng Arsenal không mất bình tĩnh. Pháo thủ dần kiểm soát thế trận và gây sức ép khiến Chelsea lúng túng ngay từ tuyến dưới. Dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng số cơ hội của Arsenal lại vượt trội so với đối thủ trong hiệp một.

Chỉ một phút sau khi ăn mừng bàn thắng hụt vì lỗi việt vị, cơ hội gỡ hòa đến với các học trò của HLV Mikel Arteta khi Pierre Emerick Aubameyang bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chính tiền đạo người Gabon thực hiện thành công quả phạt đền để san bằng tỉ số 1-1.

Aubameyang ghi cú đúp giúp Arsenal lật ngược tình thế.

Thế trận đảo chiều sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Chelsea dồn ép, nhưng trong lúc đang loay hoay tìm kiếm cơ hội, các học trò của HLV Frank Lampard lại thủng lưới từ pha phản công của đối thủ. Aubameyang bình tĩnh vượt qua hậu vệ Chelsea và dứt điểm khéo léo giúp Arsenal vượt lên.

Khó khăn càng chồng chất đối với Chelsea khi Mateo Kovacic nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu ở phút 72. Chỉ còn lại 10 người trên sân, dù muốn dốc toàn lực tấn công bằng những điều chỉnh nhân sự thì Chelsea không thể làm gì để lật ngược tình thế. 

Đánh bại Chelsea với tỉ số 2-1, Arsenal giành chức vô địch FA Cup lần thứ 14, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. Danh hiệu này giúp thầy trò HLV Arteta giành quyền tham dự Europa League mùa tới.

Theo TIỂU CƯỜNG (VTC News)