Đánh bại Chelsea, Newcastle áp sát ngôi nhì bảng

13/11/2022 - 07:27

Chiến thắng 1-0 trước Chelsea giúp Newcastle tạo áp lực lớn lên đội nhì bảng Man City khi chỉ còn kém đối thủ 2 điểm.

Trước cuộc so tài với Newcastle ở vòng 16 Ngoại hạng Anh, Chelsea đang trải qua chuỗi trận đáng quên. Thầy trò HLV Graham Potter thua liền 2 trận ở Ngoại hạng Anh trước Brighton & Hove Albion (1-4) và Arsenal (0-1), bị Man City loại khỏi vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. 

Ở chiều ngược lại, Newcastle thắng 7, hòa 1 trong 8 trận gần nhất và tràn đầy cơ hội áp sát ngôi nhì sau khi Man City thua Brentford 1-2 ở trận đấu sớm.

Trên sân nhà St James' Park, Newcastle cho thấy vì sao “Chích chòe” không còn là đội bóng yếu bóng vía như mùa trước, mà đang có mặt ở nhóm dẫn đầu. HLV Eddie Howe chỉ đạo học trò chơi áp sát liên tục khiến Chelsea không thể triển khai bóng. Ngay phút thứ 3, Ruben Loftus-Cheek đã phải rời sân bằng cáng.

Chelsea (áo xanh) đang sa sút. 

Ở tuyến giữa, Jorginho và Mateo Kovacic “chìm nghỉm” trước sức ép do Newcastle tạo ra. Chelsea không cầm được thế trận, chỉ có duy nhất 1 cơ hội đáng xem khi Armando Broja dứt điểm, nhưng bóng đi không đủ khó để khuất phục Nick Pope.

Sau hiệp 1 phá sức Chelsea, Newcastle đẩy nhanh tốc độ trong hiệp 2. Hai đội chơi đôi công, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ bởi sự phung phí, trong đó có Conor Gallagher với cú cứa lòng khiến thủ môn Pope phải bay người hết cỡ để giải nguy.

Phút 67, Joseph Willock khai thông thế bế tắc cho Newcastle. Nhận đường chuyền của Miguel Almiron, Joe Willock có pha đặt lòng chính xác đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành thủ môn Edouard Mendy. 

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trong những phút còn lại, Chelsea đẩy cao đội hình gây áp lực, nhưng Newcastle đã phòng ngự vững vàng để bảo toàn thành quả. Quật ngã Chelsea, Newcastle vẫn đứng thứ 3, song chỉ còn kém đội nhì bảng Man City 2 điểm. Trong khi đó, Chelsea đã rơi xuống thứ 8. 

Kết quả chung cuộc: Newcastle 1-0 Chelsea (Willock 67’). 

Theo HỒNG NAM (VTC News)