Đánh bại đội tuyển Mỹ, Hà Lan vào tứ kết World Cup 2022

04/12/2022 - 07:46

Hà Lan đánh bại đội tuyển Mỹ với tỉ số 3-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 World Cup 2022 là cuộc đọ sức giữa đội tuyển Hà Lan và đội tuyển Mỹ. Đại diện châu Âu đối diện với nhiều nghi ngờ khi họ trình diễn lối chơi thiếu hấp dẫn và hiếm khi áp đặt được các cầu thủ. Ngược lại, đội tuyển Mỹ chơi bóng giàu tốc độ nhờ dàn cầu thủ trẻ tài năng trình làng tại World Cup 2022.

Ngay ở phút thứ 10, từ đường chuyền thuận lợi của Denzel Dumfries, Memphis Depay đặt lòng đẳng cấp mở tỉ số trận đấu cho Hà Lan. Bàn thắng này khiến thế trận thay đổi theo chiều hướng bất lợi cho đội tuyển Mỹ. Đội bóng xứ cờ hoa chơi tốt cho đến khi thủng lưới và có được một vài pha bóng đáng chú ý.

Lợi thế về mặt tỉ số giúp đội tuyển Hà Lan dễ dàng triển khai thế trận theo ý đồ của mình. “Cơn lốc màu da cam” lùi sâu và chờ đợi cơ hội phản công. Họ chỉ sắp xếp Depay ở phía trên nhưng như thế là đủ để làm cho hàng thủ đội tuyển Mỹ liên tục chao đảo.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, vẫn là Dumfries có đường căng ngang thuận lợi để Daley Blind dứt điểm một chạm chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-0. Hiệp 1 kết thúc với kết quả làm hài lòng HLV Louis van Gaal. Bước sang hiệp 2, nhà cầm quân lão làng này tiếp tục yêu cầu các học trò trình diễn thứ bóng đá thực dụng.

Đội tuyển Hà Lan có quyền dâng cao đội hình và tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng họ kiên nhẫn phòng ngự trước sức ép của đội tuyển Mỹ. Chính Depay và đồng đội là những người có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tiền đạo sinh năm 1994 có một pha sút xa và một cú đánh đầu nguy hiểm nhưng chưa có thêm bàn thắng.

[Đánh bại đội tuyển Mỹ, Hà Lan vào tứ kết World Cup 2022 - 1]

Daley Blind ghi bàn cho Hà Lan.

 Phút 76, bất ngờ xảy ra khi đội tuyển Mỹ có bàn gỡ. Christian Pulisic tận dụng khoảnh khắc sơ hở của hàng thủ đối phương để thoát xuống và căng ngang cho Haji Wright dứt điểm. Tiền đạo này đưa bóng đi với quỹ đạo khó tin vào lưới Hà Lan.

Tuy nhiên, đội tuyển Hà Lan nhanh chóng tái lập cách biệt 2 bàn. Phút 81, Blind tạt bóng chuẩn xác để Dumfries ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đại diện châu Âu. Đối thủ của Hà Lan ở tứ kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Australia.

Kết quả: Hà Lan 3-1 Mỹ

Ghi bàn

Hà Lan: Depay (10’), Blind (45+1’), Dumfries (81’)

Mỹ: Wright (76’)

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)