Đánh bại Hà Lan, Croatia vào chung kết Nations League

15/06/2023 - 08:23

Đội tuyển Croatia giành quyền vào chung kết UEFA Nations League sau khi đánh bại Hà Lan với tỉ số 4-2.

Đội tuyển Hà Lan được chơi trên sân nhà trong trận bán kết Nations League và ghi bàn trước. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ronald Koeman lại gây thất vọng khi thua Croatia trong trận đấu mà Luka Modric là cầu thủ xuất sắc nhất.

Nhìn vào những con số thống kê trận đấu, Hà Lan và Croatia có vẻ cân tài cân sức. Tỉ lệ kiểm soát bóng của 2 đội ngang nhau trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đội chủ nhà tung ra tổng cộng 14 cú dứt điểm, đúng bằng con số của đội khách. Tuy nhiên, trên thực tế, Croatia là đội chơi hay hơn.

Croatia chơi hay hơn Hà Lan.

Donyell Malen mở tỉ số cho Hà Lan ở phút 34 từ pha phối hợp tấn công bài bàn. Sau giờ nghỉ, Modric kiếm cho Croatia quả phạt đền trong tình huống bất cẩn của cầu thủ chủ nhà. Andrej Kramaric tận dụng thành công cú sút từ khoảng cách 11 mét để ghi bàn gỡ hòa.

Croatia hưng phấn và tấn công tốt hơn sau khi có bàn thắng. Phút 72, 7 cầu thủ Hà Lan trong vòng cấm để Mario Pasalic thoải mái tung cú sút đưa đội khách vượt lên.Hà Lan buộc phải dốc toàn lực tấn công. Noa Lang gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút bù giờ cuối cùng để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Trong thời gian đá thêm, Croatia tiếp tục chơi hay hơn. Cú sút xa đẹp mắt của Bruno Petkovic giúp đội khách vượt lên ở hiệp phụ thứ nhất. Phút 116, Luka Modric đánh sập hi vọng của Hà Lan bằng cú đá phạt đền thành công.

Kết quả: Hà Lan 2-4 Croatia

Ghi bàn

Hà Lan: Malen (34'), Lang (90+6')

Croatia: Kramaric (55'), Pasalic (72'), Petkovic (98'), Modric (116')

Theo VTC