Đánh bại Liverpool, Chelsea vào tứ kết FA Cup

04/03/2020 - 08:17

Chelsea hạ Liverpool 2 bàn không gỡ trên sân nhà để có mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất FA Cup.

Liverpool của HLV Jurgen Klopp không còn đưa ra sân đội hình B. Những gương mặt trẻ như Curtis Jones, Joseph Gomez, Takumi Minamino... vẫn được sử dụng, nhưng đi kèm với các đàn anh như Virgil van Dijk hay Sadio Mane. Liverpool đã thua 2/3 trận vừa qua và Klopp không thể chủ quan.

Trước Chelsea với đội hình khá mạnh, Liverpool vẫn chơi tấn công phủ đầu. Sadio Mane là cầu thủ đầu tiên có cơ hội, song thủ môn Kepa Arrizabalaga đã chơi tốt để cứu thua.

Chelsea có trận đấu hay.

Sau tình huống thoát thua, Chelsea đã có bàn mở tỷ số. Thủ môn Adrian xử lý lóng ngóng trước cú đá từ xa của Willian, tạo điều kiện cho đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Màn đôi công hấp dẫn kéo dài đến cuối hiệp 1, song không có thêm bàn nào được ghi.

Hiệp 2 đổi chiều khi Chelsea chủ động khép chặt đội hình để phòng ngự phản công. Tuyến phòng ngự với sự góp mặt của Antonio Rudiger và Kurt Zouma chơi rất tập trung, ngay cả khi HLV Klopp tung Mohammed Salah và Roberto Firmino vào sân.

Kepa (áo đen) chơi rất chắc chắn.

Thủ chắc, Chelsea cũng phản công rất ấn tượng. Phút 64, Ross Barkley đi bóng táo bạo vào khu trung lộ trước khi tung cú đá chìm hiểm hóc, buộc Adrian vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Nếu Olivier Giroud hay Mason Mount không đá vào xà ngang hai lần, Chelsea đã có thể thắng đậm hơn. Bên phía đối diện, những pha dứt điểm ít ỏi của Liverpool không đánh bại được thủ môn Kepa. Chịu thua chung cuộc 0-2, Liverpool chia tay FA Cup. Chelsea lọt vào tứ kết và có hy vọng giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Frank Lampard.

Theo VTC News