Danh sách tuyển Việt Nam sau AFF Cup: Hàng loạt nhân tố mới góp mặt

07/01/2022 - 19:16

Đúng như phát biểu cách đây chưa lâu, huấn luyện viên Park Hang-seo đưa ra nhiều sự thay đổi trong đội hình của tuyển Việt Nam kể từ sau thất bại ở AFF Cup 2020.

Danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung vào tháng 1-2022 vắng những trụ cột như Tuấn Anh, Duy Mạnh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều nay (7-1), Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa công bố danh sách 30 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 sắp tới. 

Theo đó, huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định triệu tập nhiều nhân tố mới hơn cho đội tuyển ở lần hội quân này thay vì những gương mặt quen thuộc và có phần cũ kỹ. 

Điều này đúng với những gì nhà cầm quân người Hàn Quốc từng phát biểu rằng muốn làm mới đội tuyển Việt Nam sau thất bại tại AFF Cup 2020 cách đây chưa lâu. 

Cụ thể, danh sách 30 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho trận đấu gặp Australia gồm nhiều gương mặt mới như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải… Những cầu thủ này đều đã có màn thể hiện tốt khoảng hai năm trở lại đây tại V-League và từng được lên tuyển trong quá khứ. 

Hàng loạt những cầu thủ trẻ như Nguyễn Thanh Bình, Liễu Quang Vinh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Trọng Long, Lê Văn Đô và Hồ Thanh Minh cũng được trao cơ hội tại đội tuyển Việt Nam. 

Đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ thay đổi sau thất bại ở AFF Cup 2020. (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, nhiều cầu thủ trụ cột vắng mặt ở đợt tập trung này vì chấn thương. Đó là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tiền đạo Hà Đức Chinh, hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, thủ thành Đặng Văn Lâm và Nguyễn Văn Toản.

Đội tuyển Việt Nam chỉ đón chào duy nhất một trụ cột trở lại sau chấn thương ở thời điểm hiện tại là Đỗ Hùng Dũng. 

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân và tập luyện từ ngày 13-1 tới. Trước khi lên đường sang Australia, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chốt lại danh sách gồm 23 cầu thủ tham dự trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Australia vào ngày 27-1 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnam+)