'Đất dữ' chôn vùi đại gia

03/11/2023 - 14:38

Man City rời giải ngay từ vòng 3 và League Cup tiếp tục chôn vùi giấc mơ của Arsenal lẫn Man United ngay trước thềm vòng tứ kết bằng những kết quả gây sốc rạng sáng 2-11.

Từng đánh bại Newcastle 2-0 ở trận chung kết mùa trước, thế nhưng chỉ sau 9 tháng, cục diện đã xoay chuyển theo hướng vô cùng tệ hại dành cho nhà đương kim vô địch Man United. Cựu danh thủ Andy Cole thốt lên đầy cảm thán sau khi chứng kiến đội bóng cũ bị Newcastle "hành hạ tan tác": "Giờ thì Old Trafford không còn là nỗi sợ hãi với mọi đội bóng Anh nữa. Bất kỳ ai cũng có thể đến đây và giành điểm dễ như lấy đồ trong túi. Man United cần nhìn lại chính mình".

Một Man United đang tổn thương nghiêm trọng sau thất bại 0-3 ở trận derby Manchester hồi cuối tuần trước ở Giải Ngoại hạng, đã phải tiếp tục nhận thêm sự đả kích nghiêm trọng khi gục ngã với tỉ số 0-3 dưới tay Newcastle ở vòng 4 League Cup.

Erik ten Hag lo lắng cho Man United lẫn bản thân ông. (Ảnh: REUTERS)

Lần đầu tiên được đá chính kể từ khi gia nhập Newcastle mùa hè vừa qua, cả Tino Livramento và Lewis Hall đã tỏa sáng khi góp công quan trọng để "Chích chòe" phục thù Man United sau thất bại tại trận chung kết hồi tháng 2 vừa qua. Livramento kiến tạo bàn mở tỉ số của Miguel Almiron phút 28 còn Hall thực hiện cú sút xa đẳng cấp để nhân đôi cách biệt chỉ 8 phút sau đó. Joe Willock có pha bứt tốc và ghi bàn ở phút 60 để ấn định tỉ số chung cuộc 3-0, giúp Newcastle lần đầu tiên giành chiến thắng tại Old Trafford kể từ năm 1972.

Lần đầu tiên, "Quỷ đỏ" thua liền 2 trận sân nhà với cùng tỉ số 0-3 kể từ tháng 10-1962. Man United nhận thất bại thứ 8 sau 15 trận trên mọi đấu trường mùa này, khởi đầu tồi tệ nhất của họ kể từ mùa bóng 1962-1963.

Không ít lời yêu cầu sa thải HLV Erik ten Hag vang lên từ các khán đài sân Old Trafford. Chưa rõ số phận nhà cầm quân người Hà Lan sẽ ra sao dù ông đứng ra nhận hết trách nhiệm về thất bại của Man United. Ông tuyên bố đội bóng "đang thực sự mất an toàn" và khẳng định ông đã có biện pháp để đưa Man United sớm thoát khỏi vòng xoáy nguy hiểm.

Tương tự tình cảnh của Man United, Arsenal đã thất bại thảm hại với tỉ số 1-3 trên sân của West Ham, tiếp tục lỗi hẹn với danh hiệu Cúp Liên đoàn Anh sau 30 năm chờ đợi. League Cup mùa này quả thật là "lò xay" các đội bóng lớn và càng kịch tính hơn khi sẽ có ít nhất một đội bóng hạng dưới vào bán kết với cặp đấu tứ kết giữa Port Vale (hạng Nhì) và Middlesbrouugh (hạng Nhất).

Theo Người lao động