Đây là kính thực tế ảo của Apple?

07/12/2021 - 08:42

Nguồn tin từ Bloomberg tiết lộ mẫu kính thực tế ảo của Apple sẽ tập trung vào khả năng chơi game, kết nối phương tiện truyền thông và thông tin liên lạc.

Nhà báo Gurman từ Bloomberg được biết đến là người thường xuyên tiết lộ những thông tin chính xác về các kế hoạch của Apple. Mới đây, Gurman cho biết rằng thiết bị thực tế ảo của gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ tập trung vào 3 tính năng chủ đạo, bao gồm chơi game, kết nối phương tiện truyền thông và giao tiếp.

Trong đó, game sẽ là trọng tâm phát triển trên thiết bị này. Cụ thể, kính thực tế ảo của Apple sẽ được tích hợp sẵn một bộ xử lý, quạt tản nhiệt, màn hình độ phân giải cao và có kho ứng dụng App Store riêng biệt.

Bản dựng về chiếc kính thực tế ảo của Apple (Ảnh: MacRumors).

Tiếp theo là khả năng kết nối phương tiện truyền thông. Apple được kỳ vọng sẽ làm việc với các đối tác truyền thông để tạo ra các nội dung dành riêng cho thiết bị VR của hãng.

Cuối cùng là tính năng liên lạc, giao tiếp. Nguồn tin từ Bloomberg cho biết rằng người dùng có thể sử dụng thiết bị VR trong các cuộc gọi trên nền tảng FaceTime hoặc Zoom. Điều đó sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Một số nguồn tin trước đó cho biết chiếc kính thực tế ảo đầu tiên của Apple sẽ có thiết kế mỏng nhẹ, tích hợp 2 bộ xử lý mạnh mẽ, 2 màn hình micro LED độ phân giải 4K, 15 mô-đun quang học theo dõi mắt, hỗ trợ kết nối WiFi 6E và nhiều tính năng thú vị khác.

Trong khi đó, nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết rằng Apple sẽ ra mắt chiếc kính thực tế ảo của hãng vào cuối năm sau. Kuo dự đoán rằng hãng sẽ xây dựng một hệ sinh thái độc lập cho chiếc kính thông minh này, thay vì phụ thuộc vào iPhone hay máy tính Mac. Điều đó sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn và khai thác tối đa chiếc kính thông minh.

Theo THẾ ANH (Dân Trí)