Đây là những tính năng giúp iPad Pro 2021 có thể đánh bại Macbook 2020

25/06/2021 - 18:55

Ngay khi vừa ra mắt, iPad Pro 2021 đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng. Không chỉ có diện mạo sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, mẫu iPad mới này còn sở hữu những tính năng mà không thể nào tìm thấy trên máy tính xách tay.

Việc sở hữu chip M1 mạnh mẽ, iPad Pro 2021 dường như đã xóa bỏ được ranh giới phần cứng giữa iPad và Macbook.

FaceTime tốt hơn

Có thể thấy Apple vẫn luôn cải tiến và nâng cấp trải nghiệm FaceTime cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS và iPadOS. Cụ thể, vào năm 2019 hãng đã tích hợp thêm tính năng tương tác mắt với sự hỗ trợ của công nghệ AR. Mới đây nhất, nhà sản xuất còn mang công nghệ Center Stage lên các mẫu iPad Pro 2021 của mình. 

Tính năng cao cấp này hoạt động rất tốt vì có thể tận dụng tối đa trường nhìn của ống kính góc siêu rộng ở phía trước. Từ đó giúp khuôn mặt người dùng luôn được giữ ở trung tâm màn hình trong cuộc trò chuyện FaceTime. Đây là trải nghiệm người dùng không thể tìm thấy trên bộ đôi Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 cao cấp của Apple ở thời điểm hiện tại.

Màn hình hiển thị chất lượng hơn

Không thể phủ nhận chất lượng hiển thị trên MacBook Air M1 và MacBook Pro M1 đều rất tốt. Tuy nhiên, không thể sánh được với màn hình của iPad Pro 2021, đặc biệt là phiên bản 12,9 inch. Theo đó, iPad Pro 2021 12,9 inch được trang bị màn hình Liquid Retina XDR trên công nghệ mini-LED, cho khả năng hiển thị vô cùng ấn tượng. 

Không chỉ có độ sâu màu và độ sáng lên đến 1600 nits đối với nội dung HDR, màn hình trên iPad Pro 2021 còn hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz. Với những trang bị này, thiết bị hứa hẹn mang đến trải nghiệm hiển thị tốt nhất dù ở trong tình huống sử dụng nào.

Bảo mật tốt hơn

Gần đây Apple đã tích hợp Touch ID lên các mẫu Macbook của mình để mang đến cho người dùng trải nghiệm tiện lợi hơn khi mở khóa. Tuy nhiên, iPad Pro 2021 lại có thêm Face ID tiên tiến hơn nhiều. Nhờ vậy việc xác minh danh tính người dùng cũng trở nên dễ dàng chỉ cần nhìn vào màn hình để mở khóa, tự động đăng nhập mật khẩu, thanh toán... 

Bên cạnh đó, công nghệ cảm biến sinh trắc học dựa trên khuôn mặt của Apple cũng được đánh giá cao về mức độ bảo mật so với Touch ID. Đây là điều mà chưa chắc các mẫu Macbook Pro 2021 có được.

Hỗ trợ cảm ứng

Ngoài ra, yếu tố giúp iPad Pro 2021 đánh bại Macbook chính là hỗ trợ cảm ứng. Nhờ vậy người dùng có thể tương tác với máy tính bảng nhanh hơn và dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, màn hình của chiếc iPad cao cấp này còn hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil, cho phép người dùng có thể thỏa sức sáng tạo trong nhiều tình huống thực tế như vẽ, ghi chú...

Sự xuất hiện của iPad Pro 2021 đang rút ngắn khoảng cách giữa máy tính bảng và máy tính xách tay. Không chỉ vậy, iPad thế hệ mới còn sở hữu những tính năng vượt trội hơn so với các dòng Macbook hiện tại. Tuy nhiên mỗi sản phẩm đều có những ưu, nhược điểm của riêng mình và vẫn chưa thể nào thay thế được cho nhau.

Tại XTmobile, iPad Pro 2021 đang được bán với giá chỉ từ 21.790.000đ. Có thể thấy, đây là mức giá khá hấp dẫn nếu bạn đang muốn sở hữu cho mình mẫu iPad xịn sò đến từ Apple. Truy cập XTmobile.vn hoặc liên hệ số hotline 1800.6229 để đặt mua cho mình mẫu điện thoại chính hãng với giá tốt nhất nhé!

Theo XTmobile.vn