Đè bẹp Indonesia, Thái Lan chạm tay vào ngai vàng AFF Cup 2020

29/12/2021 - 21:26

Nhấn chìm tuyển Indonesia tới 4-0 ở chung kết lượt đi, Thái Lan đã ở rất gần chức vô địch AFF Cup 2020.

HLV Alexandre Polking gây bất ngờ khi thay đổi 7 vị trí trong đội hình xuất phát của tuyển Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020. Những cầu thủ hiếm khi được ra sân như Elias Dolah, Tristan Do, Philip Roller hay Bordin Phala đều có tên ở danh sách đá chính.

Với đội hình có nhiều xáo trộn, nhưng Thái Lan vẫn áp đảo lực lượng tối ưu của Indonesia. Ngay phút thứ 1, Bordin đi bóng loại bỏ hậu vệ Indonesia nhưng không thắng được thủ môn Nadeo Argawinata ở pha đối mặt. Supachok Sarachat sau đó đá bồi nhưng Nadeo vẫn là người chiến thắng.

Chanathip (số 18) ghi bàn thứ 3 từ đầu giải. 

Dù vậy, Nadeo không thể cứu thua ở tình huống sau đó. Roller đột phá dũng mãnh ở cánh phải rồi trả ngược trở lại cho Chanathip Songkrasin dứt điểm một chạm đẳng cấp, mở tỷ số cho Thái Lan.

Nửa đầu hiệp 1 chứng kiến thế trận vượt trội của Thái Lan. "Voi chiến" tấn công ào ạt ở cả cánh trái, cánh phải lẫn trung lộ khiến Indonesia vất vả chống đỡ. Chỉ trong 20 phút, Thái Lan có tới 5 pha dứt điểm nguy hiểm, cầm bóng 72%.

Indonesia chơi tốt hơn ở nửa sau hiệp 1 khi bắt đầu tạo ra cơ hội ăn bàn, nhưng khác với Thái Lan, các chân sút Indonesia dứt điểm rất thiếu chính xác. Cơ hội tốt nhất của đội bóng xứ Vạn đảo diễn ra ở phút 41 khi Alfeandra Dewangga đối mặt thủ môn Siwarak Tedsungnoen, nhưng cú đá ở cự ly rất gần của cầu thủ Indonesia lại đi vọt xà.

Indonesia bị áp đảo. 

Nếu các cầu thủ tuyến trên phung phí cơ hội, thủ môn Nadeo lại chơi xuất sắc khi từ chối cú đặt lòng rất hiểm của Bordin ở phút bù giờ hiệp 1. 

Tuy nhiên, màn trình diễn của người gác đền Indonesia là không đủ để cản bước Thái Lan. Đầu hiệp 2, "Voi chiến" tăng tốc và tiếp tục có bàn thắng từ pha phối hợp rất bài bản.

Phút 52, Chanathip và Supachok phối hợp phản công thần tốc để loại bỏ cả hàng phòng ngự Indonesia. Supachok đi bóng lắt léo và nhả lại đúng nhịp để Chanathip dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Thái Lan quá xuất sắc. 

Indonesia dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ nhằm nuôi hy vọng, nhưng khi Irfan Jaya hay Egy Maulana Vikri còn chưa tạo ra khác biệt thì Thái Lan đã có bàn thắng thứ ba.

Phút 67, Phillip Roller chuyền bóng cắt ngang vòng cấm để Supachok dứt điểm đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3-0. 

Dẫn 3 bàn, Thái Lan chơi ung dung trong phần còn lại của trận đấu. HLV Polking còn tự tin đến mức thay thủ môn Siwarak bằng Kawin Thamsatchanan trong 20 phút cuối trận.

Phút 83, Bordin xát muối vào nỗi đau cổ động viên Indonesia với pha dứt điểm bằng lòng trong chân phải, ấn định chiến thắng 4-0 cho Thái Lan.

Hủy diệt tuyển Indonesia, Thái Lan chạm một tay vào chức vô địch AFF Cup 2020.

Kết quả chung cuộc: Thái Lan 4-0 Indonesia (Chanathip 2', 57', Supachok 67', Bordin 83') 

Theo HỒNG NAM (VTC News)