De Bruyne dọn cỗ cho Aguero, Man City thắng tối thiểu Sheffield

22/01/2020 - 09:05

Kevin De Bruyne dọn cỗ cho Sergio Aguero ghi bàn giúp Man City thắng tối thiểu Sheffield 1-0 tại vòng 24 Premier League 2019/2020.

Aguero dễ dàng ghi bàn sau đường kiến tạo đẳng cấp của De Bruyne. (Ảnh: Getty)

Bỏ lại sau lưng nỗi thất vọng từ trận hòa 2-2 với Crystal Palace hồi cuối tuần trước, Man City hành quân tới làm khách của Sheffield ở vòng 24 Premier League. Sân Bramall Lane là điểm đến khá khó chịu ở Premier League mùa này nhưng thầy trò Pep Guardiola đã thể hiện bản lĩnh để vượt qua thử thách.

Hệ thống phòng ngự Man City hoạt động hiệu quả ở trận này khi chỉ cho Sheffield tung ra 4 cú dứt điểm và duy nhất 1 lần bóng đi trúng đích. Đó là cú đánh gót của Lys Mousset ở phút 62 nhưng thủ môn Ederson đã bắt gọn bóng.

Trên mặt trận tấn công, The Citizens tạo ra tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 67,3% và tung ra 18 cú dứt điểm. Tuy nhiên, các cổ động viên đội khách lại phải nín thở chờ tới phút 73 mới được ăn mừng bàn thắng duy nhất vào lưới Sheffield.

Kevin De Bruyne lại khiến người ta phải nhắc tới mình với đường căng ngang dọn cỗ, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Sergio Aguero dễ dàng ghi bàn khi phần việc còn lại chỉ là đệm bóng vào khung thành bỏ trống.

Lẽ ra, ngày thi đấu của Man City đã có thể dễ dàng hơn nhiều nếu các chân sút áo xanh, đặc biệt là Raheem Sterling và Gabriel Jesus không dứt điểm vô duyên. Trong đó, Gabriel Jesus đã bỏ lỡ quả phạt đền ở phút 35 sau khi Riyad Mahrez bị đốn ngã trong vòng cấm Sheffield.

Chung cuộc, Man City ra về với chiến thắng 1-0 trước Sheffield và tạm thời rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng xuống còn 13 điểm khi Liverpool chưa ra sân thi đấu ở vòng này. The Kop sẽ làm khách của Wolves vào lúc 3h00 ngày 24-1./.

Theo HOÀNG LONG (VOV)