De Gea cản phạt đền phút bù giờ, Man Utd thắng kịch tính West Ham

19/09/2021 - 20:30

2 bàn thắng của Ronaldo, Lingard cùng pha cứu thua trên chấm phạt đền của De Gea giúp Man Utd thắng nghẹt thở 2-1 trên sân West Ham.

West Ham ghi 10 bàn sau 4 trận đầu mùa với lối chơi tấn công tốc độ, nhưng trong cuộc tiếp đón Man Utd, đội bóng của HLV David Moyes lại lựa chọn lối đá thận trọng. 15 phút đầu hiệp 1, West Ham chỉ cầm bóng 27%.

Trong khi đó, Man Utd áp đảo ở thời lượng kiểm soát bóng, song không tạo ra nhiều pha bóng sóng gió khi đối thủ phòng ngự kỷ luật.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về West Ham. Phút 17, Harry Maguire xử lý chủ quan, mất bóng vào chân tiền đạo West Ham, nhưng Aaron Wan-Bissaka đã lùi về lăn xả cứu thua để sửa sai cho đồng đội với pha rướn người truy cản cú sút cận thành của Jarrod Bowen. 

5 phút sau, đến lượt pha phòng ngự lập bập của Fred tạo cơ hội cho Tomas Soucek dứt điểm cận thành, buộc thủ môn David de Gea cản phá bằng chân để cứu thua. 

Bruno bị Kurt Zouma kèm chặt

Sau 2 tình huống liên tục bị đối thủ "vỗ mặt", Man Utd chơi tập trung hơn và bắt đầu có cơ hội. Lần lượt Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes thay nhau đe dọa cầu môn thủ thành Lukas Fabianski. Không may mắn cho Bruno khi pha đón điểm rơi và dứt điểm khéo léo của cầu thủ người Bồ Đào Nha đưa bóng đi dội cột dọc.

Đang có tâm lý hưng phấn, Man Utd bất ngờ thủng lưới. Phút 31, Said Benrahma dứt điểm đưa bóng đập người Raphael Varane đổi hướng, khiến thủ môn De Gea bất lực nhìn bóng đi vào khung thành. Trận thứ 4 sau 5 vòng ở Ngoại hạng Anh, Man Utd không thể giữ sạch mành lưới.

[De Gea cản phạt đền phút bù giờ, Man Utd thắng kịch tính West Ham - 2]

Benrahma may mắn với cú sút đập người Varane. 

Tuy nhiên, Man Utd còn có Ronaldo. 3 phút sau bàn thua, Quỷ đỏ gỡ hòa nhờ tình huống phối hợp ăn ý giữa Bruno và CR7. Nhận đường chuyền chuẩn xác vòng qua đầu hậu vệ của Bruno, Ronaldo di chuyển thông minh và dứt điểm cận thành. Fabianski chỉ cản được cú đá đầu tiên của Ronaldo, trước khi bất lực với tình huống sút bồi.

Sang hiệp 2, Man Utd chủ động đẩy cao nhịp độ, nhưng West Ham phòng ngự chặt chẽ, chia tách thành công bộ đôi Bruno, Ronaldo và làm chủ vòng cấm cực tốt. Ronaldo dù rất nỗ lực, song không thể tạo khác biệt khi bị kẹp giữa bộ đôi hậu vệ Kurt Zouma và Angelo Ogbonna của đội chủ nhà.

Khi hầu hết đã nghĩ tới trận hòa thì phút 89, Jesse Lingard đã tỏa sáng. Tiền vệ người Anh có pha đi bóng độc diễn ở cánh trái trước khi dứt điểm vào góc cao khung thành, không cho Fabianski cơ hội cứu thua. Chỉ trong 4 ngày, Lingard đã từ tội đồ trở thành người hùng.

Phút 90+3, Luke Shaw để bóng chạm tay trong pha ngăn quả tạt của đối thủ. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, nhưng Mark Noble - cầu thủ được tung vào sân chỉ để đá phạt đền, lại không hoàn thành nhiệm vụ. De Gea đổ người chuẩn xác để ngăn cú đá của Noble, giúp Man Utd giành 3 điểm nghẹt thở. 

Kết quả chung cuộc: West Ham 1-2 Man Utd (Benrahma 31', Ronaldo 34', Lingard 89') 

Theo HỒNG NAM (VTC News)