Đêm nay xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 14, Apple sẽ có thêm những gì?

07/09/2022 - 09:30

Ngoài việc ra mắt iPhone 14, Apple sẽ giới thiệu những sản phẩm nào tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào đêm nay?

Apple sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt vào 0 giờ ngày 8/9 (theo giờ Việt Nam) để giới thiệu loạt sản phẩm mới, trong đó chắc chắn tâm điểm là ra mắt iPhone 14.

Bên cạnh loạt iPhone mới, sự kiện này cũng được cho là dịp để Apple giới thiệu thêm loạt đồng hồ đeo tay Apple Watch thế hệ mới, cũng như công bố thời điểm phát hành nền tảng iOS và iPadOS.

Cùng điểm qua những sản phẩm được trông đợi trước giờ ra mắt sản phẩm.

Ra mắt iPhone 14 thế hệ mới

Đây chắc chắn sẽ là "nhân vật chính" được giới công nghệ và những ai yêu thích Apple trông đợi nhất trong sự kiện ra mắt này.

Theo các thông tin bị rò rỉ, Apple sẽ cho ra mắt 4 biến thể khác nhau, bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Trong đó, iPhone 14 Max sẽ là phiên bản mới để thay thế cho iPhone 13 mini trước đây.

iPhone 14 sẽ được ra mắt với 4 biến thể khác nhau (Ảnh: Everything Apple Pro).

iPhone 14 và 14 Pro sẽ cùng có màn hình 6,1-inch; trong khi phiên bản iPhone 14 Max và 14 Pro Max sẽ có màn hình 6,7-inch. Cả 4 phiên bản đều được trang bị màn hình công nghệ OLED, bộ nhớ RAM 6GB.

Tuy nhiên, chỉ có iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được trang bị màn hình khuyết dạng "viên thuốc" để đặt camera và cảm biến Face ID vào bên trong màn hình, trong khi đó, iPhone 14 và 14 Max vẫn là màn hình dạng "tai thỏ" quen thuộc.

Các thông tin bị rò rỉ cũng cho biết bộ đôi iPhone 14 và 14 Max vẫn sẽ chỉ sử dụng chip xử lý A15 thế hệ cũ, bộ nhớ RAM chuẩn LPDDR4X tương tự như trên loạt iPhone 13. Chỉ có iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được trang bị chip A16 mới nhất và bộ nhớ RAM chuẩn LPDDR5 nhanh hơn.

Có thể nói, iPhone 14 và 14 Max chỉ được xem như một bản nâng cấp nhẹ của iPhone 13 trước đây (có thể xem như phiên bản iPhone 13S), chỉ có iPhone 14 Pro và 14 Pro Max mới thực sự lột xác và nâng cấp mới hoàn toàn.

Giá bán chi tiết các phiên bản iPhone 14 (Ảnh: ITBear).

Theo các thông tin bị rò rỉ, iPhone 14 sẽ có giá khởi điểm 799 USD, iPhone 14 Max có giá khởi điểm 899 USD. Giá khởi điểm của iPhone 14 Pro sẽ là 1.099 USD và tùy chọn phiên bản cao cấp nhất của iPhone 14 Pro Max sẽ có giá 1.699 USD.

Apple Watch Series 8, SE và Pro

Ngoài việc ra mắt iPhone 14 thế hệ mới thì loạt đồng hồ thông minh Apple Watch cũng là những sản phẩm đang được rất nhiều người dùng trông đợi. Nhiều khả năng, Apple sẽ cho ra mắt 3 phiên bản Apple Watch mới tại sự kiện ra mắt sản phẩm lần này, bao gồm Watch Series 8, bảng nâng cấp của Watch SE và phiên bản Watch Pro.

Các nguồn tin cho biết bộ 3 Apple Watch mới sẽ được trang bị chip xử lý S8, nhưng hiệu suất không thực sự quá khác biệt so với chip xử lý S6 và S7 trước đây. Mặc dù Apple vẫn sẽ chưa trang bị tính năng đo huyết áp cho sản phẩm mới của mình, nhưng hãng sẽ trang bị cảm biến đo nhiệt độ, giúp cảnh báo nếu phát hiện người dùng bị sốt hoặc thân nhiệt thay đổi bất thường.

Hình ảnh bản dựng được cho là của Apple Watch Pro, với núm vặn và phím vật lý lớn hơn (Ảnh: Ian Zelbo).

Sản phẩm ấn tượng nhất trong bộ 3 Apple Watch sắp ra mắt đó là Watch Pro. Với tên gọi "Pro", không khó để nhận ra Apple sẽ trang bị cho sản phẩm của mình thêm nhiều tính năng mới để theo dõi các hoạt động thể chất của người đeo.

Các nguồn tin cho biết Apple Watch Pro sẽ có màn hình kích thước lớn hơn (kích thước màn hình 47mm, thay vì chỉ 41mm và 45mm như bản thông thường), khả năng chống trầy xước tốt hơn và có thêm nhiều màu sắc để lựa chọn. Phần núm vặn và nút bấm vật lý trên Apple Watch Pro sẽ được thiết kế to hơn để điều khiển dễ dàng. Mức giá của sản phẩm được dự đoán sẽ từ 900 USD đến 999 USD.

Trong khi đó, phiên bản Watch SE mới sẽ là sự thay thế cho Watch Series 3 giá rẻ và bản nâng cấp từ Watch SE đầu tiên ra mắt năm 2020. Sản phẩm sẽ được nâng cấp lên chip S8 (thay vì chip S5 như phiên bản cũ), nhưng không được trang bị thêm quá nhiều tính năng mới.

Thế hệ tiếp theo của tai nghe không dây AirPods Pro

Gần 3 năm sau khi ra mắt AirPods Pro thế hệ đầu tiên, Apple đã sẵn sàng để trình làng thế hệ tiếp theo của sản phẩm.

Apple sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng vào hộp đựng của tai nghe AirPods Pro 2? (Ảnh: TL).

Các nguồn tin cho biết AirPods Pro 2 sẽ có sự thay đổi nhỏ về thiết kế so với thế hệ đầu tiên, với thiết kế nhỏ gọn và khít tai, giúp đeo thoải mái hơn. Sản phẩm cũng sẽ được trang bị thêm cảm biến chuyển động để theo dõi chuyển động tập thể dục của người đeo, khả năng lọc tiếng ồn tùy thuộc vào điều kiện môi trường và tăng thời lượng sử dụng pin…

Một vài thông tin bị rò rỉ còn cho biết hộp đựng của AirPods Pro 2 sẽ được tích hợp cả loa ngoài, cho phép phát ra âm thanh khi người dùng tìm kiếm hộp đựng của sản phẩm.

Công bố thông tin ngày ra mắt iOS 16, iPadOS 16 và WatchOS 9

Không chỉ các thiết bị phần cứng, sự kiện ra mắt sản phẩm lần này cũng là dịp để hãng công bố thêm nhiều thông tin chi tiết về các phiên bản phần mềm mới của hãng, bao gồm thời điểm chính thức ra mắt và phát hành nền tảng iOS 16 mới dành cho iPhone, iPadOS 16 dành cho iPad và WatchOS 9 dành cho đồng hồ Apple Watch.

Apple sẽ công bố thời điểm chính thức ra mắt nền tảng iOS 16 tại sự kiện tối nay (Ảnh: iMore).

Trên đây là những sản phẩm được trông đợi sẽ ra mắt tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào tối nay (theo giờ Việt Nam). Sau sự kiện này, Apple nhiều khả năng sẽ tổ chức thêm một sự kiện đặc biệt vào tháng 10 tới đây để cho ra mắt iPad Pro và máy tính MacBook thế hệ mới.

Theo Dân Trí