Đem Trung thu vào phum sóc Khmer

28/09/2023 - 20:03

 - Tối 28/9, tại chùa Sà Lôn (xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), UBND xã Lương phi kết hợp Đoàn Thanh niên xã và các nhà hảo tâm TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình vui hội trăng rằm “Mang trăng về phum sóc”. Hòa thượng Chau Sơn Hy, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tri Tôn, sãi cả chùa Sà Lôn, cùng 350 bà con và thiếu nhi Khmer đã đến dự.

Hát múa cộng đồng Khmer

Biểu diễn múa lân

Thiếu nhi dân tộc thiểu số Khmer hào hứng tham gia chương trình

Tặng quà Trung thu cho thiếu nhi dân tộc thiểu số Khmer

Tặng quà cho các hộ dân tộc thiểu số Khmer khó khăn

Thiếu nhi được tham gia các trò chơi vận động có thưởng, xem các tiết mục văn nghệ, hát múa cộng đồng dân tộc thiểu số Khmer, thưởng thức các màn múa lân đặc sắc.

Dịp này, các nhà hảo tâm TP. Hồ Chí Minh đã trao 250 phần quà cho thiếu nhi Khmer, gồm: Bánh, sữa, lồng đèn; trao 100 phần quà cho bà con Khmer có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, gồm: Gạo, mì gói và nhu yếu phẩm. UBND xã Lương Phi hỗ trợ mỗi em 1 suất ăn nhẹ và nước uống. Tổng kinh phí thực hiện chương trình 67,5 triệu đồng, từ nguồn vận động xã hội hóa.

Dịp Tết Trung thu năm nay, UBND xã và Đoàn Thanh niên xã Lương Phi vận động các nhà hảo tâm tổ chức 5 điểm vui hội trăng rằm cho thiếu nhi có hoàn cảnh kho khăn, thiếu nhi Khmer trong các phum sóc… Qua đó, đã trao 850 phần quà Trung thu cho trẻ em và 200 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn người dân tộc thiểu số Khmer, tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

N.C