Derby Atletico vs Real Madrid: Chờ vũ điệu Bellingham

29/09/2024 - 14:14

Real Madrid bước vào trận derby trên sân Atletico với khả năng Jude Bellingam trở lại vị trí mà anh vừa có mùa giải lịch sử.

Những thay đổi

Trong trận derby với Atletico (2h ngày 30/9), chấn thương của Kylian Mbappe nhiều khả năng sẽ đưa Jude Bellingham trở lại vị trí mà anh có vừa mùa giải xuất sắc cùng Real Madrid.

Vị trí bên cạnh Vinicius và Rodrygo trong bộ ba tấn công mùa trước đã giúp Bellingham chinh phục những con số ngoạn mục đến mức không thể ngờ tới.

Bellingham Real Madrid Mbappe.jpg

Bellingham liên tục thay đổi vai trò. Ảnh: Mariscal/EFE

Sự xuất hiện của Mbappe mùa này dã tách Jude khỏi vị trí ấy trong các trận đấu từ đầu mùa 2024-25, và sân Metropolitano có thể đưa mọi thứ trở lại trật tự cũ.

Bellingham là tâm điểm cùng kỳ mùa trước, sau bản hợp đồng lịch sử từ Dortmund đến Real Madrid. Anh có 6 bàn thắng vào cuối tháng 9/2023 sau 8 trận (7 La Liga và 1 ở Champions League).

Hình ảnh Jude dang tay ăn mừng bàn thắng đã làm rung chuyển thế giới bóng đá. Cầu thủ người Anh thể hiện mình một cách áp đảo, ghi trung bình gần 1 bàn mỗi trận.

Hiệu suất ấy không xuất hiện ở mùa giải hiện tại, khi Bellingham vẫn chưa ghi bàn trong 5 trận ra sân. Bàn thắng đang rời xa cầu thủ có thành tích ghi bàn tốt thứ 2 của "Los Blancos" mùa trước (23 bàn), chỉ sau Vinicius (24).

Khi Bellingham vừa đến Bernabeu, Carlo Ancelotti đưa anh tiến lên một bước để nâng cao hiệu suất ghi bàn. Mùa này, việc lùi lại phía sau khiến anh "hạn hán" bàn thắng cho đến nay.

Năm ngoái, cuộc chia tay của Karim Benzema và CLB không bổ sung "số 9" đẳng cấp thế giới, ngoại trừ Jolesu (hiện đã chia tay CLB) buộc Ancelotti phải lắp ghép Bellingham vào cây đinh ba tấn công với Vinicius và Rodrygo.

Theo một cách nào đó, Jude đã đóng vai Karim. Kết quả, ngoài việc lần đầu tiên trong sự nghiệp vượt mốc 20 bàn thắng, cựu tài năng trẻ của Birmingham còn có 13 pha kiến ​​​​tạo.

Tác động của Jude khiến các Madridista không còn nhớ Karim. Anh là hạt nhân chính cho 3 danh hiệu Champions League, La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trở lại vị trí yêu thích

Mùa này, sau khi "máy tính" Toni Kroos nghỉ hưu và Mbappe gia nhập đội hình, Ancelotti phải điều chỉnh Bellingham một lần nữa.

Real Madrid cần chỗ cho ngôi sao người Pháp, đồng thời lấp đầy khoảng trống mà Kroos để lại. Ancelotti không có giải pháp nào tích cực hơn là kéo Bellingham lùi lại.

Trong sự thay đổi này, Jude không chỉ phải di chuyển xa hơn vòng cấm địa đối phương mà còn có trách nhiệm phòng ngự và chiến thuật lớn hơn.

Bellingham Real Madrid.jpg

Chấn thương và sự thay đổi vai trò khiến Bellingham chưa ghi bàn trong mùa giải này. Ảnh: Jesus Alvarez Orihuela/DiarioAS

Mbappe có nhiệm vụ thay thế Bellingham ở cây đinh ba cùng với Vinicius và Rodrygo. Về phần mình, Jude hoàn hiện khối tam giác khác ở giữa sân, với Valverde và Tchoumeni.

"Tôi làm mọi thứ HLV yêu cầu. Chiến thắng tập thể mới là quan trọng", Jude lên tiếng khi được nhắc đến việc những thay đổi của Ancelotti khiến anh giảm hiệu suất ghi bàn.

Bellingham chưa ghi bàn, nhưng đóng góp của anh là không thể chối cãi. Giải thưởng Cầu thủ hay nhất Siêu cúp châu Âu (thắng Atalanta) nói lên điều này.

Chấn thương cũng là một trong những nguyên nhân khiến Bellingham chưa có bàn nào mùa này. Anh phải nghỉ thi đấu 24 ngày vì các vấn đề về cơ, sau khi nâng cao Siêu cúp châu Âu.

Thể lực của Bellingham đang được cải thiện tốt hơn, như xác nhận của Ancelotti. Trong trận derby Madrid với Atletico, anh sẽ được nhà cầm quân người Italy cho phép đá tự do hơn.

Bellingham tham dự 4 trận derby trong mùa đầu tiên gia nhập Real Madrid (2 tại La Liga, Cúp nhà Vua, Siêu cúp Tây Ban Nha), chưa ghi bàn và chỉ có 1 kiến tạo.

Sau những thay đổi thời gian ngắn vừa qua, Bellingham đang tìm bàn đầu tiên trong mùa giải này. Không gì tuyệt vời hơn là tỏa sáng trong trận derby Madrid.

Theo NGỌC HUY (Vietnamnet)