Di Maria tỏa sáng đưa PSG lần đầu vào chung kết Champions League

19/08/2020 - 09:10

Paris Saint-Germain đã lần đầu tiên ghi tên mình vào chung kết Champions League sau khi có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước RB Leipzig.

Di Maria và Neymar góp công đưa PSG vào chung kết Champions League. (Nguồn: AP)

Angel Di Maria đã có ngày thi đấu ấn tượng để giúp Paris Saint-Germain đánh bại RB Leipzig 3-0 qua đó giành vé vào chung kết Champions League mùa này.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng thủ đô nước Pháp mới có vinh dự góp mặt ở trận chung kết của giải đấu danh giá này.

Năm 1995, PSG từng có cơ hội để ghi danh mình vào lịch sử nhưng phải chờ đến 25 năm sau giấc mơ đó mới trở thành hiện thực.

Với tấm vé chung kết, PSG trở thành đội bóng thứ 5 của nước Pháp vào đến trận đấu cuối cùng tại C1/Champions League sau Reims, Saint-Étienne, Marseille và Monaco.

PSG lần đầu tiên vào chung kết Champions League.

Đối thủ còn lại của Paris Saint-Germain trên hành trình chinh phục ngôi vương sẽ là đội thắng ở cặp bán kết giữa Lyon và Bayern Munich.

Với những gì đã thể hiện, đặc biệt là sự trở lại ấn tượng của Angel di Maria, PSG hoàn toàn có thể tự tin để bước vào chung kết và hiện thực hóa giấc mơ đăng quang giải đấu này.

Di Maria đã tạo nên sự khác biệt trong cuộc chạm trán giữa Paris Saint-Germain và RB Leipzig, với một bàn thắng và hai đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Anh chính là người thực hiện cú sút phạt hoàn hảo để tạo điều kiện cho Marquinhos băng xuống đánh đầu vào góc xa ghi bàn mở tỷ số cho PSG ở phút 13.

Marquinhos lập công sau đường kiến tạo của Di Maria.

Việc có bàn thắng sớm giúp PSG giải tỏa được áp lực và buộc đối thủ phải chơi theo ý mình, trước khi có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp 1.

Phút 44, từ tình huống triển khai bóng nhanh, Neymar có pha chạm bóng bằng gót chân đầy tinh tế sau đường chuyền của đồng đội, tạo điều kiện cho Di Maria dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, RB Leipzig đã chủ động chơi dâng cao tạo ra sức ép đáng kể lên phần sân của PSG trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2.

Tuy nhiên, các học trò của Julian Nagelsmann không tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương.

Di Maria nhân đôi cách biệt cho PSG.

Tấn công mà không thể mang đến hiệu quả, RB Leipzig còn tiếp tục phải nhận thêm "gáo nước lạnh" khi PSG có bàn gia tăng cách biệt.

Phút 56, Di Maria hoàn tất ngay thi đấu ấn tượng bằng đường kiến tạo cho Juan Bernat đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Dẫn trước 3-0, PSG thi đấu thoải mái trong những phút còn lại trước khi trọng tài cất tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Chiến thắng này giúp PSG lần đầu tiên giành vé vào chung kết Champions League và họ có 4 ngày để chuẩn bị cho giấc mơ vô địch giải đấu danh giá này.

Juan Bernat khép lại đêm hoàn hảo cho PSG bằng bàn thắng sau pha kiến tạo của Di Maria.

Theo HUY KHÁNH(Vietnam+)