Địa chấn Emirates: Chủ nhà Arsenal thua tan tác Aston Villa

09/11/2020 - 08:18

Aston Villa từng gây bão dư luận ở những vòng đấu đầu mùa khi quật ngã đương kim vô địch Liverpool với tỉ số không tưởng 7-2. Tuy nhiên, trong khi ai cũng cho rằng trật tự đang dần được vãn hồi và sân cỏ Ngoại hạng Anh sẽ lại "đâu vào đó" khi các đội bóng lớn ổn định phong độ, thì đoàn quân của HLV Dean Smith lại một lần nữa khẳng định điều ngược lại dù bản thân Aston Villa cũng vừa phải nhận liên tiếp 2 thất bại nặng nề trước các đối thủ ngang tầm.

 

 

John McGinn phá lưới Arsenal từ giây 47 nhưng bàn thắng không được công nhận

Trận đấu diễn ra dưới cơn mưa nặng hạt tại sân Emirates sớm bùng lên ngay ở giây thứ 47 khi John McGinn nhanh chân sút tung nóc lưới chủ nhà Arsenal sau pha tấn công thần tốc. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và tổ trọng tài VAR phải mất gần 5 phút kiểm tra để… từ chối bàn thắng này với lý do cầu thủ đội khách Ross Barkley đã rơi vào thế việt vị trước đó.

VAR và trọng tài chính mất gần 5 phút để từ chối bàn thắng

Không nản lòng, Aston Villa liên tiếp tổ chức tấn công và nỗ lực của đội khách được đền bù xứng đáng ở phút 25. Matt Targett tung đường chuyền ngang bên cánh trái hướng đến vị trí của Trezeguet nhưng trong khi lùi về hỗ trợ phòng ngự, chân sút Bukayo Saka phía Arsenal đã đưa bóng vào lưới nhà.

Bukayo Saka (7) đưa bóng vào lưới nhà

Bị dẫn trước, Arsenal tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng các chân sút như Aubameyang, Lacazette hay Willian lại tỏ ra kém duyên trong khâu kết thúc. HLV Mikel Arteta buộc phải sử dụng liên tiếp quyền thay người ở hiệp 2 nhưng tình hình vẫn không được cải thiện với đội chủ nhà.

"Cố nhân" Emiliano Martinez cản phá mọi pha bóng từ các chân sút chủ nhà

Không những thế, hàng phòng ngự "Pháo thủ" lại liên tiếp phạm sai lầm và nhận thêm những bàn thua vỡ mặt. Phút 72, từ đường chuyền dài của Douglas Luiz, Ross Barkley thoát đi rất nhanh rồi thực hiện một cú tạt bóng đẳng cấp để Ollie Watkins băng vào đánh đầu ghi bàn, nhân đôi cách biệt.

Ollie Watkins và bàn nhân đôi cách biệt

Ba phút sau, Jack Grealish đua tốc độ với các hậu vệ chủ nhà trước khi chuyền bóng chuẩn xác cho Watkins hoàn thành cú đúp trong trận, ấn định tỉ số 3-0 cho Aston Villa. Thua tan tác sân nhà, "Pháo thủ" không chen chân vào được Top 10 như dự kiến trong khi Aston Villa quay lại nhóm 6 đội dẫn đầu giải hết sức thuyết phục.

Bàn thua thứ 3 ở phút 75 của Arsenal

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)