Dịch COVID-19 không giảm nhiệt, bóng đá châu Á tiếp tục “tê liệt”

15/04/2020 - 18:49

AFC quyết định tiếp tục hoãn toàn bộ trận đấu, giải đấu trong tháng 5 và 6 tới mà không hẹn ngày trở lại do dịch COVID-19 ngày một leo thang trên nhiều quốc gia.

AFC tiếp tục hoãn toàn bộ trận đấu, giải đấu trong tháng 5 và 6 tới. (Ảnh: CLB TP.HCM)

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa gửi đi thông báo mới nhất, quyết định tiếp tục tạm ngưng toàn bộ trận đấu, giải đấu trong tháng 5 và 6 tới. 

Tổng thư ký AFC, ông Dato’ Windsor John khẳng định: “Chúng tôi quyết định tiếp tục hoãn tất cả các trận đấu và giải đấu trong tháng 5 và tháng 6 năm 2020 cho tới thông báo tiếp theo.”

Dịch COVID-19 leo thang, không có dấu hiệu giảm nhiệt nên nhiều Chính phủ các quốc gia tiếp tục áp dụng lệnh cấm di chuyển quốc tế cũng như việc hoãn/hủy các chuyến bay của một số hãng hàng không nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh. 

Đây là một trong hai lý do chính khiến AFC quyết định tiếp tục tạm ngưng hoạt động bóng đá toàn châu lục bên cạnh việc tránh lây lan dịch bệnh COVID-19 ngày một phức tạp. 

Cơ quan đứng đầu bóng đá châu Á khẳng định sẽ tham khảo ý kiến từ các Liên đoàn bóng đá thành viên để đưa ra phương án tốt nhất cho các giải đấu. 

Quyết định mới nhất của AFC ảnh hưởng trực tiếp tới hai câu lạc bộ Việt Nam đang thi đấu ở AFC Cup gồm Thành phố Hồ Chí Minh và Than Quang Ninh. 

Cả hai đại diện từ V-League mới chỉ đá hai lượt trận vòng bảng tại AFC Cup 2020 trước khi mọi hoạt động thể thao châu Á “tê liệt” vì dịch COVID-19.

Theo NGUYÊN AN (Vietnam+)