Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg lần thứ 27 có chủ đề 'Cơ sở của thế giới đa cực - sự hình thành các điểm tăng trưởng mới'

05/06/2024 - 20:26

Sáng 5/6, Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg (SPIEF) lần thứ 27 chính thức diễn ra tại 'thủ đô phương Bắc' nước Nga. Đây là sự kiện đặc biệt được tổ chức từ năm 1997 và được Tổng thống Liên bang Nga bảo trợ từ năm 2006 đến nay.

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg năm 2024 diễn ra từ ngày 5 đến 8/6. (Ảnh: XUÂN HƯNG)

Diễn đàn năm nay có chủ đề “Cơ sở của thế giới đa cực - sự hình thành các điểm tăng trưởng mới” với khoảng hơn 200 hoạt động.

Chương trình chính của SPIEF được chia thành 4 khối chuyên đề, gồm: Chuyển đổi sang nền kinh tế thế giới đa cực”, “Nền kinh tế Nga: Mục tiêu và nhiệm vụ của chu kỳ mới”, “Xã hội lành mạnh, các giá trị truyền thống và phát triển xã hội - ưu tiên của Nhà nước”, “Công nghệ mang lại khả năng lãnh đạo”.

Sự kiện quy tụ nhiều đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. (Ảnh: XUÂN HƯNG)

Các khối chuyên đề này tương ứng với các sứ mệnh chính của SPIEF nhằm duy trì cân bằng quyền lực toàn cầu, xây dựng hệ thống quốc tế đa cực, bảo đảm các điều kiện phát triển dựa trên chương trình nghị sự thống nhất và mang tính xây dựng đáp ứng các lợi ích quốc gia của Nga.

Diễn đàn Kinh tế quốc tế thường niên Saint Petersburg mỗi năm có một quốc gia là khách mời đặc biệt và năm nay là Oman. Giống như các diễn đàn trước, năm nay trong khuôn khổ SPIEF còn có các Diễn đàn dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sáng tạo, Diễn đàn kinh tế thanh niên, Học viện SPIEF và nhiều hoạt động khác.

Trước đó, Cố vấn Tổng thống Nga, Thư ký điều hành của Ban tổ chức SPIEF Anton Kobykov cho biết, 17.100 người và 3.400 đại diện truyền thông từ 136 quốc gia và vùng lãnh thổ đã xác nhận tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn năm nay.

Dự kiến, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phát biểu tại phiên họp toàn thể.

Theo Báo Nhân Dân