Điều tra vụ nghi dùng súng cướp tiệm vàng ở TP.HCM

04/12/2023 - 19:20

Ngày 4/12, Công an quận Tân Bình, TP.HCM đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ, Công an thành phố điều tra, truy bắt kẻ nghi cướp tiệm vàng trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 3/12, người đàn ông đi xe máy tới tiệm vàng K.H (đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình), sau đó xông vào dùng vật nghi là súng uy hiếp người bên trong.

Sau đó, người dân nghe tiếng hô “cướp cướp” tại tiệm vàng này. Nhiều người chạy ra thì thấy cửa tiệm vàng đang đóng lại và thấy một thanh niên có biểu hiện hốt hoảng nhảy lên xe máy chạy về hướng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ việc.

Người dân cho biết không rõ nghi phạm có cướp được gì hay chưa, chỉ thấy nam thanh niên tháo chạy khỏi tiệm vàng, trên tay cầm vật giống súng.

Nhận tin báo, lực lượng công an đã có mặt lấy lời khai những người liên quan và trích xuất dữ liệu camera để điều tra, làm rõ.

Đến tối 3/12, lực lượng chức năng mới hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang trích xuất camera dọc tuyến đường Phạm Văn Hai nơi xảy ra vụ nghi cầm vật giống súng cướp tiệm vàng để khẩn trương truy bắt người đàn ông này để điều tra, làm rõ.

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp tiệm vàng.

Mới nhất, ngày 3/12, tin từ Công an tỉnh Trà Vinh, đơn vị đã phát hiện, thu giữ số vàng tang vật trong vụ cướp tiệm vàng vào tối 30/11 ở thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành.

Theo đó, vào trưa 2/12, các lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, phát hiện túi nylon màu đen bên trong chứa nhiều trang sức bằng vàng được cất giấu trong bụi cây thuộc ấp Đầu Giồng B, xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành.

Qua kiểm tra, cơ quan Công an xác định số trang sức có trọng lượng hơn 80 chỉ vàng 18K và cùng chủ tiệm vàng bị cướp kiểm đếm số tang vật để thực hiện các thủ tục liên quan.

Như VTC News đưa tin, vào khoảng 18h30 phút ngày 30/11, lực lượng chức năng nhận tin báo về việc có 2 kẻ dùng súng để cướp khoảng 6 lượng vàng tại địa chỉ trên.

Sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo triển khai lực lượng nhanh chóng truy bắt kẻ gây án.

Theo HOÀNG THỌ (VTC News)