DJI ra mắt camera hành động Action 2 đối đầu GoPro

28/10/2021 - 14:58

Hơn hai năm sau khi công bố Osmo Action, DJI đã trở lại thị trường camera hành động với sản phẩm hoàn toàn mới mang tên Action 2.

Theo The Verge, Action 2 có ống kính tầm nhìn 155 độ và cảm biến hình ảnh 12 MP có thể quay video 4K với tốc độ lên đến 120 khung hình/giây (fps) hoặc 240 fps đối với video 1.080p. Đây được xem là những con số không quá ấn tượng bởi hầu hết camera hành động của GoPro đều đã làm được điều này, chẳng hạn mẫu Hero 10 Black có thể đạt đến 5,3K ở 60 fps và 240 fps ở chất lượng 2,7K.

Action 2 là câu trả lời của DJI đối với GoPro DJI

Điều khiến Action 2 trở nên ấn tượng đó là thiết kế của máy. Thiết bị mới nhất của DJI chỉ nặng chưa đến 60 gram và bao gồm hệ thống gắn từ tính mà họ có thể sử dụng để mở rộng chức năng của máy ảnh. Các công ty như Insta360 cũng đưa ra các thiết kế tương tự, nhưng cách thực thi của DJI trông đặc biệt tiện dụng khi người dùng có thể thêm màn hình mặt trước để biến Action 2 thành một máy ảnh vlog thông qua mô-đun màn hình OLED phụ và ba micro bổ sung. Nó cũng hỗ trợ ghi lại cảnh quay lên đến 160 phút mà không cần dừng lại.

Một mô-đun pin riêng giúp kéo dài thời lượng pin của Action 2 từ 70 phút lên 3 giờ, và nó cũng bổ sung một khe cắm thẻ nhớ microSD để người dùng mở rộng không gian lưu trữ. Các phụ kiện khác cho phép người dùng gắn Action 2 vào tay cầm, thanh nối dài hay dây buộc…

Các tính năng tiện lợi khác của Action 2 bao gồm một cảm biến chuyên dụng có thể giúp máy ảnh tạo ra tông màu chính xác trong điều kiện ánh sáng kém và dưới nước. Một tính năng được gọi là SnapShot cho phép người dùng bật thiết bị và bắt đầu quay ngay lập tức bằng cách nhấn giữ nút nguồn. Nó cũng đi kèm với tất cả các tính năng máy ảnh thông thường của DJI, bao gồm khả năng ghi lại time-lapses.

Hiện tại người dùng đã có thể mua Action 2 từ trang web của DJI. Công ty không bán camera riêng mà thay vào đó người dùng sẽ mua nó như một phần của gói trị giá 399 USD hoặc 519 USD. Gói trước đi kèm mô-đun pin nói trên, trong khi gói sau bao gồm màn hình cảm ứng. Cả hai gói cũng đi kèm với nhiều loại giá đỡ.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)