Đô cử Trịnh Văn Vinh dừng bước tại Olympic Paris 2024

08/08/2024 - 08:06

Tối 7/8 (theo giờ Việt Nam), vận động viên Trịnh Văn Vinh thất bại ở cả 3 lần cử giật, qua đó sớm khép lại phần thi môn Cử tạ hạng cân 61kg nam tại Olympic Paris 2024.

Trịnh Văn Vinh thất bại trong cả ba lần cử giật. (Ảnh: Reuters)

Trịnh Văn Vinh thất bại trong cả ba lần cử giật. (Ảnh: Reuters)

Tranh tài ở hạng cân 61kg môn Cử tạ, Trịnh Văn Vinh đã phải dừng bước do thất bại ở cả 3 lần cử giật. Văn Vinh đăng ký cử giật ở mức cân 128kg, sau các vận động viên khác gồm ứng cử viên số 1 người Trung Quốc - Li Fabin, Eko Irawan (Indonesia), Ivan Dimov (Bulgaria) và Sergio Massidda (Italia).

Thế nhưng, ở cả 3 cơ hội của mình, đô cử quê Bắc Ninh đều phải nhận thất bại, qua đó không được xếp hạng ở nội dung này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc vận động viên của Việt Nam không được thi đấu ở phần cử đẩy.

Sau lần nâng tạ đầu tiên, đầu gối của Trịnh Văn Vinh gặp vấn đề, anh đã yêu cầu được quấn thêm băng gối để có thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, thời gian tạm dừng có hạn buộc Vinh tiếp tục nén đau ra khu vực thi đấu và không thể đạt được phong độ tốt nhất.

Trước khi Olympic Paris 2024 diễn ra, Trịnh Văn Vinh cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối, đô cử của chúng ta đã rất nỗ lực nén đau thi đấu và thật tiếc khi Vinh chưa thể mang về vinh quang cho Thể thao Việt Nam ở kỳ Thế vận hội lần này.

Trịnh Văn Vinh là vận động viên duy nhất của đoàn Thể thao Việt Nam tranh tài ở môn Cử tạ Olympic Paris 2024. Trải qua 4 năm bị cấm thi đấu do bị phát hiện có chất cấm trong mẫu kiểm tra vào năm 2019, Văn Vinh trở lại đầy mạnh mẽ để giành vé tham dự Thế vận hội năm nay.

Như vậy, với việc Trịnh Văn Vinh dừng bước, Thể thao Việt Nam chỉ còn duy nhất 1 đại diện là Nguyễn Thị Hương ở bộ môn Canoeing.

Theo Nhân Dân