Đoàn xe của phái bộ LHQ trúng bom tại Mali, 2 binh lính thiệt mạng

04/06/2022 - 15:01

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (MINUSMA) tại Mali ngày 3/6 cho biết 2 binh sĩ gìn giữ hòa bình đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương sau khi một quả bom phát nổ ở gần thị trấn Douentza, trên đường tới thành phố Timbuktu thuộc miền Trung Mali.


Binh sĩ thuộc Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Mali (MINUSMA) làm nhiệm vụ tại Timbuktu, Mali, ngày 8/12/2021. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trong thông báo trên mạng xã hội Twitter, người phát ngôn của MINUSMA Olivier Salgado cho biết những binh sĩ nêu trên thuộc quân đội Ai Cập, trong thành phần phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (LHQ). Theo ông Salgado, quả bom phát nổ khi lực lượng gìn giữ hòa bình Ai Cập đang hộ tống hàng chục phương tiện của LHQ đi cùng một đoàn xe tải dân sự chở nhiên liệu. 

Trước đó, ngày 1/6, một binh sĩ gìn giữ hòa bình người Jordan cũng thiệt mạng trong cuộc tấn công vào đoàn xe của MINUSMA ở thị trấn Kidal, phía Bắc Mali.

Với 13.000 thành viên, MINUSMA là một trong những sứ mệnh gìn giữ hòa bình có quy mô lớn nhất của LHQ. Cho đến nay, đã có 174 binh sĩ thiệt mạng vì các hành động thù địch, kể từ khi phái bộ này được thành lập vào năm 2013.

Theo TTXVN