Đội hình Pháp dự Olympic Paris 2024: Dấu ấn Ngoại hạng Anh

23/07/2024 - 19:32

Đội hình Pháp tham dự Olympic Paris 2024 gồm 18 cầu thủ, trong đó nổi bật là Alexandre Lacazette và Michael Olise, những ngôi sao từng chơi tại Ngoại hạng Anh.

Tuyển bóng đá nam Pháp tham dự Olympic Paris 2024 với tư cách đội chủ nhà. Họ là ứng cử viên sáng giá cho tấm huy chương vàng khi sở hữu 1 đội hình chất lượng cộng thêm huấn luyện viên dày kinh nghiệm trận mạc.

Huấn luyện viên của đội bóng đá nam Pháp là huyền thoại Arsenal - Thierry Henry. Trước giải đấu, Henry đã rút gọn danh sách xuống còn 18 cầu thủ theo luật của ban tổ chức. Thiếu vắng đáng tiếc nhất của đất nước hình lục lăng là Warren Zaire-Emery (PSG) và Pau Cubarsí (Barcelona). Cubarsi sẽ tập trung cùng Barcelona để chuẩn bị cho tour du đấu hè.

Tại Olympic 2024, Pháp có đội hình chất lượng với nhiều ngôi sao, đã và đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu Châu Âu. Thủ quân của họ là Alexandre Lacazette - một trong 3 cầu thủ quá tuổi của đội, bên cạnh trung vệ Loic Bade (Sevilla) và tiền đạo Jean-Philippe Mateta (Crystal Palace).

Lacazette (33 tuổi) sẽ đeo băng thủ quân của Pháp tại Olympic.

Lacazette (33 tuổi) sẽ đeo băng thủ quân của Pháp tại Olympic.

Trong đó, Jean-Philippe Mateta vừa giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Crystal Palace. Tại Olympic, anh sẽ tái ngộ với người đồng đội vừa chuyển sang Bayern Munich - Michael Olise. Tiền đạo này gần như chắc suất đá chính bên hành lang phải.

Michael Olise vừa rời Crystal Palace hè 2024, đặt bút ký vào bản hợp đồng có giá trị đắt thứ 4 lịch sử Bayern Munich, với mức phí 60 triệu euro.

Michael Olise sinh ra và lớn lên ở London nhưng đã chọn khoác áo đội tuyển Pháp, thông qua quốc tịch của mẹ đẻ. Anh không nằm trong danh sách triệu tập thi đấu tại EURO, nhưng vẫn còn cơ hội tỏa sáng tại đấu trường Olympic. Nếu Pháp tiến sâu tại môn bóng đá nam trên quê nhà, cơ hội lên tuyển quốc gia của Olise sẽ rõ ràng hơn.

Michael Olise chắc suất đá chính tại đội Olympic Pháp.

Michael Olise chắc suất đá chính tại đội Olympic Pháp.

Danh sách tập trung tuyển bóng đá nam Pháp

Thủ môn: Obed Nkambadio (Paris FC), Guillaume Restes (Toulouse)

Hậu vệ: Castello Lukeba (RB Leipzig), Adrien Truffert (Rennes), Loïc Badé (Sevilla), Kiliann Sildillia (SC Freiburg), Bradley Locko (Brest), Soungoutou Magassa (Monaco)

Tiền vệ: Manu Koné (Borussia Mönchengladbach), Désiré Doúe (Rennes), Enzo Millot (VfB Stuttgart), Joris Chotard (Montpellier), Maghnes Akliouche (Monaco)

Tiền đạo: Arnaud Kalimuendo (Rennes), Alexandre Lacazette (Lyon), Jean-Philippe Mateta (Crystal Palace), Michael Olise (Bayern Munich), Rayan Cherki (Lyon)

Lịch thi đấu tuyển Pháp (nam) tại Olympic Paris 2024

Bảng A

Theo THÀNH LỘC (VTC News)