Đội tuyển Anh giành vé tham dự Vòng Chung kết EURO 2024

18/10/2023 - 07:46

Đội tuyển Anh đã chính thức giành vé đến Đức tham dự Vòng Chung kết EURO 2024 sau khi ngược dòng giành chiến thắng thuyết phục trước Italy.

Tuyển Anh giành vé dự Vòng Chung kết EURO 2024. (Nguồn: Getty Images)

Đội tuyển Anh tiếp tục nối dài mạch trận bất bại ở vòng loại EURO 2024 bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Italy trong trận cầu tâm điểm bảng C ở thánh địa Wembley.

Anh ngược dòng giành vé tới Đức

Harry Kane (cú đúp) cùng Marcus Rashford thay nhau lập công để giúp Tam sư ngược dòng thành công sau khi để cho Italy vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Gianluca Scamacca.

Chiến thắng này giúp Đội tuyển Anh chính thức vượt qua vòng loại để giành suất đến Đức tham dự Vòng Chung kết EURO 2024.

Đoàn quân của Huấn luyện viên Gareth Southgate đang nắm trong tay 16 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ ba Italy đến 6 điểm và có thành tích đối đầu tốt hơn (thắng cả hai lượt trận). Thế nên, dù có thua cả hai trận còn lại, Đội tuyển Anh vẫn xếp trên Italy.

Còn với đội bóng áo Thiên thanh, thất bại này khiến họ đối mặt với nguy cơ không vượt qua vòng loại. Nếu điều đó xảy ra, họ sẽ sớm trở thành cựu vương của giải đấu.

Đội tuyển Italy hiện có 10 điểm, kém đối thủ cạnh tranh Ukraine 3 điểm nhưng đang thi đấu ít hơn 1 trận.

Italy đối mặt nguy cơ bị loại. (Nguồn: Getty Images)

Đội tuyển Ukraine cũng chính là đối thủ cuối cùng của Italy tại vòng loại EURO 2024 - trận đấu diễn ra trên sân trung lập Bay Arena, Đức (ngày 21/11) - trận "sinh tử" xác định đội thứ hai đi tiếp ở bảng này.

8 đội bóng đã vượt qua vòng loại EURO 2024

Đội tuyển Anh cũng là cái tên thứ 8 vượt qua vòng loại để cùng đội chủ nhà Đức góp mặt ở Vòng Chung kết EURO 2024.

Trước Tam sư, các đội tuyển khác gồm Tây Ban Nha, Scotland (bảng A), Pháp (bảng B), Thổ Nhĩ Kỳ (bảng D), Bỉ, Áo (bảng F) và Bồ Đao Nha (bảng J) đã giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu vào năm sau.

Trong số này, Pháp và Bồ Đào Nha đang là hai đội bóng gây ấn tượng nhất tại vòng loại EURO 2024.

Đội tuyển Pháp dễ dàng ghi tên mình vào Vòng Chung kết EURO 2024 với thành tích toàn thắng sau 16 lượt trận ở bảng B - bảng đấu có sự góp mặt của các đối thủ khó chơi như Hà Lan và Hy Lạp.

Trong khi đó, tại bảng J, Đội tuyển Bồ Đào Nha tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại khi giành được 24 điểm (8 trận) và khả năng sẽ có 30 điểm khi vòng loại khép lại.

Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã ghi được tổng cộng 32 bàn thắng và mới chỉ để thủng lưới đúng hai bàn trên hành trình tìm vé đến Đức.

Bồ Đào Nha là đội bóng gây ấn tượng nhất ở vòng loại. (Nguồn: Getty Images)

Vòng loại EURO 2024 sẽ trở lại vào tháng 11 để xác định thêm 12 đội tuyển còn lại sẽ giành suất trực tiếp tham dự Vòng Chung kết, cũng như các cặp đấu ở vòng play-off.

Vòng Chung kết EURO 2024 sẽ có sự tham dự của 24 đội bóng. Ngoài đội chủ nhà Đức, 23 đội bóng còn lại sẽ được xác định sau vòng loại.

20 đội bóng nhất nhì của 10 bảng đấu ở vòng loại sẽ giành suất trực tiếp đến Đức tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Ba suất còn lại sẽ được xác định thông qua vòng play-off./.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)