Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thắng đậm tại CH Séc

09/09/2024 - 08:22

Lúc 15h00 (giờ địa phương) ngày 8/9, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã có trận thi đấu giao hữu với câu lạc bộ nữ FK Pardubice và giành chiến thắng 6-0 trước đội chủ nhà.

Một pha tranh bóng giữa hai đội. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN)

Một pha tranh bóng giữa hai đội. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Prague, trong khuôn khổ chuyến tập huấn tại Cộng hòa Séc, lúc 15h00 (giờ địa phương) ngày 8/9, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã có trận thi đấu giao hữu với câu lạc bộ nữ FK Pardubice và giành chiến thắng 6-0 trước đội chủ nhà.

FK Pardubice đang thi đấu tại giải ngoại hạng nữ của Séc và là câu lạc bộ có truyền thống tại giải đấu này.

Trước đối thủ có thể hình vượt trội và có khá nhiều cầu thủ trẻ, huấn luyện viên Mai Đức Chung và ban huấn luyện của Đội tuyển nữ Việt Nam đã tung ra đội hình gần như là mạnh nhất tại thời điểm hiện nay, với Chương Thị Kiều và Trần Thị Thu ở hàng thủ, Dương Thị Vân và Nguyễn Thị Trúc Hương ở tuyến giữa, trong khi đội trưởng Huỳnh Như và cầu thủ mới trở lại sau hơn một năm nghỉ thi đấu vì chấn thương Nguyễn Thị Vạn đá ngay phía sau hỗ trợ cho trung phong Phạm Hải Yến.

Hàng trăm cổ động viên là bà con kiều bào tại thành phố Pardubice và các vùng lân cận đã đến sân vận động Stadion Pod Vinici để tiếp sức cho các "cô gái vàng" của Việt Nam.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên Việt Nam, với hình ảnh cờ đỏ sao vàng phủ kín hai bên khán đài, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu tưng bừng và hoàn toàn dồn ép đội chủ nhà trong suốt trận đấu.

ttxvn_doi_tuyen_3.jpg

Đông đảo người Việt đang làm ăn sinh sống và học tập tại Cộng hòa Séc đã đến cổ vũ cho Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN)

Trong hiệp một, đội trưởng Huỳnh Như đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng vào các phút 30 và 39, trong đó bàn mở tỷ số là cú bay người đánh đầu đẹp mắt sau quả tạt từ bên cánh trái, còn trong bàn thắng thứ hai tiền đạo này đã đi qua cả thủ môn đội bạn trước khi ghi bàn vào lưới trống.

Sang hiệp hai, để đáp lại sự cổ vũ hết mình của các cổ động viên, cũng như giúp cho các cầu thủ có thêm điều kiện thi đấu cọ xát, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã lần lượt tung hết các cầu thủ dự bị vào sân, trừ tiền vệ Thanh Nhã đang bị chấn thương.

Các cầu thủ trẻ vào thay người vẫn tiếp tục duy trì thế trận tấn công áp đặt trước đội chủ nhà.

Kết quả là liên tiếp trong các phút 65, 70, 75 và 89, cặp tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa và Nguyễn Thị Tuyết Ngân đã thay phiên nhau lập cú đúp để khép lại trận thắng tưng bừng của Đội tuyển nữ Việt Nam trước câu lạc bộ FK Pardubice với tỷ số 6-0.

Đây là chiến thắng làm nức lòng các cổ động viên đã đến sân cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Kết thúc trận đấu, hàng trăm cổ động viên đã xuống sân giao lưu, xin chữ ký, chụp ảnh lưu niệm với ban huấn luyện và các cầu thủ Đội tuyển nữ Việt Nam, tạo nên bầu không khí gần gũi, tình dân tộc, nghĩa đồng bào khiến các cầu thủ và cổ động viên của đội chủ nhà cũng xúc động và ngưỡng mộ.

ttxvn_doi_tuyen_4.jpg

Huấn luyện viên Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết đội tuyển đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Cục Thể dục Thể thao-Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội tạo điều kiện sang Séc tập huấn. Đây là điều kiện để đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được giao lưu, thi đấu với những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Ông cho biết với đội hình rất trẻ trung, các cầu thủ nữ đã được tạo điều kiện ra sân thi đấu để thể hiện và không đặt nặng vấn đề thắng thua trong trận đấu giao hữu. Mục tiêu lâu dài là chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trong năm sau như giải vô địch nữ Đông Nam Á, SEA Games 33, Vòng loại Asian Cup. Với các cầu thủ nữ trẻ có triển vọng, mục tiêu là giúp lứa cầu thủ này hòa nhập và gắn kết với toàn đội.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng bày tỏ xúc động trước tình cảm của cộng đồng người Việt Nam tại Séc đã đến sân cổ vũ cho đội tuyển, tạo động lực để các cầu thủ có tinh thần thi đấu tốt.

ttxvn_doi_tuyen_5.jpg

Tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN)

Còn tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như cho biết trong năm nay, đội tuyển không tham dự giải đấu chính thức nào do đó VFF đã cố gắng tạo điều kiện để đội tuyển có chuyến tập huấn rất bổ ích tại Cộng hòa Séc với tổng cộng 3 trận giao hữu.

Huỳnh Như bày tỏ xúc động trước tình cảm và sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo bà con kiều bào.

Theo Huỳnh Như, đội tuyển đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ nên những chuyến tập huấn như thế này chính là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện mình và học hỏi kinh nghiệm từ các đàn chị với mục tiêu xa hơn cho các giải đấu lớn trong năm 2025.

Theo Vietnamplus