Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 30

05/12/2019 - 20:03

Đánh bại ĐT Philippines với tỷ số 2-0 ở bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam tái ngội Thái Lan ở chung kết.

Trong trận bán kết môn bóng đá nữ, khi phải chạm trán đội tuyển nước chủ nhà, HLV Mai Đức Chung đã tung ra đội hình mạnh nhất. Được đánh giá cao hơn đối thủ, các cô gái Việt Nam nhập cuộc chủ động đầy tự tin. Các pha bóng đập nhả hết sức nhuần nhuyễn của đội bóng áo đỏ gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển nữ Philippines.

Tuy tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn tuy nhiên nhưng ĐT Việt Nam không tận dụng được cơ hội  trong những phút đầu. Không những thế thày trò HLV Mai Đức Chung còn phải chịu đựng lối chơi phòng ngự phản công hết sức nguy hiểm của ĐT Philippines. Rất may thủ môn Kim Thanh đã có một ngày chơi xuất sắc để bảo toàn mảnh lưới cho ĐT Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam giành vé vào chung kết Sea Games 30. Ảnh:VFF

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Sau giờ nghỉ HLV Mai Đức Chung quyết định đẩy Tuyết Dung chơi cao nhất trên hàng tấn công, ĐT Việt Nam chủ động dâng cao đội hình, tạo thế trận lấn lướt với so với Philippines. Và điều mà các CĐV Việt Nam mong chờ cũng đã đến.

Phút 60, Dương Thị Vân độ phá bên cánh phải rồi chuyền ngang vào trong. Tưởng chừng như nữ Việt Nam lại bỏ lỡ cơ hội khi Huỳnh Như tiếp bóng hỏng. Nhưng Thái Thị Thảo đã kịp có mặt để đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng mở tỷ số.

Sau khi có bàn thắng, ĐT Việt Nam chủ động giảm nhịp trận đấu và chơi phòng ngự phản công. Trong khi ĐT Philippines lại đẩy cao đội hình sử dụng thể hình vượt trội để thường xuyên treo bóng vào khu cấm địa đội bóng áo đỏ cho các tiền đạo dứt điểm bằng đầu. Trong một pha tấn công như thế Alisra đã làm tung lưới ĐT Việt Nam nhưng rất may là chân sút chủ nhà đã bị thổi phạt việt vị.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Philippines nhận trái đắng. Phút 85, Tuyết Dung vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội chủ nhà rồi nhẹ nhàng sút bóng vào góc xa, ấn định tỷ số 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Thắng Philippines, ĐT Việt Nam tiến vào bán kết và gặp đối thủ quen thuộc Thái Lan đội bóng cũng đã đánh bại Myanmar. Thày trò HLV Mai Đức Chung cần đánh bại người Thái mới có thể hoàn thành chỉ tiêu đoạt huy chương vàng đặt ra trước giải đấu.

Theo NGUYỄN BÌNH (Công An Nhân Dân)