Đội tuyển Nhật Bản thắng dễ dàng Jordan bằng tỷ số 'ván tennis'

10/01/2024 - 08:59

Đội tuyển Nhật Bản thắng đậm Jordan với tỷ số 6-1 trước khi bước vào Asian Cup 2023.

Tối 9/1, đội tuyển Nhật Bản giành chiến thắng đậm 6-1 trước đội tuyển Jordan (hạng 87 thế giới). Các học trò của HLV Hajime Moriyasu dẫn trước 6 bàn trước khi để thủng lưới ở phút 87.

Đội tuyển Nhật Bản nâng chuỗi thắng lên con số 10. Không đội bóng nào ở Asian Cup 2023 ngang bằng hoặc vượt thành tích này của Nhật Bản. Đồng thời, đây cũng là màn chạy đà hoàn hảo của đội bóng xứ sở mặt trời mọc cho trận ra quân Asian Cup 2023. 

Hướng tới giải đấu trên đất Qatar, HLV Hajime Moriyasu sớm chốt danh sách 26 cầu thủ. Trong đó, 20 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Những cái tên đáng chú ý nhất của bóng đá Nhật Bản như Kaoru Mitoma và Takefusa Kubo đều góp mặt dù đang dính chấn thương. 

Đội tuyển Nhật Bản thắng đậm Jordan trước thềm Asian Cup 2023. (Ảnh: Getty)

Dù vậy, những cái tên còn lại đều là niềm mơ ước của bất cứ đội bóng nào tại Asian Cup. Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Ritsu Doan (SC Freiburg), Wataru Endo (Liverpool) hay Takumi Minamino ((AS Monaco) đều khẳng định được đẳng cấp ở các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Mục tiêu của đội tuyển Nhật Bản không gì khác ngoài chức vô địch. Mới đây, HLV Hajime Moriyasu bày tỏ sự tiếc nuối khi đội bóng không vô địch ở giải đấu cách đây 4 năm. Họ về nhì sau khi thua Qatar trong trận chung kết. Lần gần nhất Nhật Bản vô địch là năm 2011.

Trận ra quân, đội tuyển Nhật Bản sẽ chạm trán đội tuyển Việt Nam. Đây sẽ là thách thức cực lớn với thầy trò HLV Philippe Troussier.

Lần gần nhất, đội tuyển Việt Nam chạm trán Nhật Bản là tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam thua trận lượt đi với tỉ số 0-1 và hòa đối thủ ở lượt về - khi Nhật Bản chắc suất tham dự World Cup - với tỉ số 1-1.

Trước ngày lên đường sang Qatar, nhà cầm quân người Pháp cho biết: "Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là thi đấu từng trận một, vượt qua vòng bảng đã. Trận đấu với Nhật Bản thì xác suất thua là 90% và trận còn lại là giành 1 điểm, thậm chí là thắng. Biết đâu có thể là trận đấu ngày 14/1 sắp tới".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 14/1, trên sân vận động Al Thumama.

Theo VĂN HẢI (VTC News)