Đội tuyển nữ Việt Nam duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á

25/03/2023 - 19:08

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng của FIFA.

Trong lần cập nhập bảng xếp hạng bóng đá nữ mới nhất của FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam đã tăng 1 bậc, từ vị trí 34 lên vị trí 33. Trong tháng vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam không thi đấu trận nào. Việc tăng hạng chủ yếu do những biến động sau các trận đấu của vòng play-off World Cup diễn ra hồi cuối tháng 2.

Đối thủ lớn nhất của Việt Nam tại Đông Nam Á là Thái Lan bị tụt 3 bậc (từ 41 xuống 44) sau thất bại trước Cameroon ở vòng play-off World Cup 2023.

Với kết quả này, Việt Nam tiếp tục nắm giữ vị thế số 1 Đông Nam Á trước thềm SEA Games 32. Thái Lan đứng thứ 2 khu vực (hạng 44 FIFA), có khoảng cách 8 điểm với đội xếp thứ 3 là Myanmar (hạng 47 FIFA).

Bảng xếp hạng FIFA chắc chắn sẽ có sự thay đổi sau loạt trận thuộc vòng loại Olympic. Hiện, đội tuyển nữ Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho hai trận đấu với Nepal trên sân khách trong loạt trận ở vòng sơ loại. Đội nào chiến thắng sẽ lọt vào vòng loại tiếp theo.

Chia sẻ về các trận đấu sắp tới, tuyển thủ Thanh Nhã, cho biết: “Mục tiêu của toàn đội ở vòng loại thứ nhất Olympic 2024 là giành chiến thắng 2 trận đấu với chủ nhà Nepal và đi tiếp vào vòng loại thứ hai. Bản thân Nhã vừa trở lại sau chấn thương nên có thể chưa lấy lại được 100% phong độ nhưng nếu có được sự tin tưởng và trao cơ hội, Nhã sẽ nỗ lực hết sức mình để cùng toàn đội đạt được mục tiêu đề ra”.

HLV Mai Đức Chung muốn vô địch SEA Games và tiến xa ở World Cup. 

HLV trưởng Mai Đức Chung cũng đặt quyết tâm lớn trên hành trình chinh phục tấm vé dự Olympic: “Tại SEA Games 32, chúng ta 3 lần liền vô địch thì phải phấn đấu tốt. Ở vòng sơ loại Olympic Paris, các cầu thủ cũng phải nỗ lực ở vòng loại 1, vòng loại 2. Có thể vào sâu hơn thì khó khăn, nhưng đây là dịp để đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện và tích lũy kinh nghiệm".

Trong năm 2023, lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tương đối dày. Sau vòng loại Olympic, đội sẽ thi đấu tại SEA Games 32, World Cup 2023 và ASIAD 19.

Theo GIANG NGUYỄN (VTC News)