Đội tuyển Palestine đã có mặt tại Việt Nam

08/09/2023 - 18:20

Chiều 8/9, đội tuyển Palestine đã có mặt tại Nam Định để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Việt Nam vào 19 giờ 30 phút ngày 11/9 tại sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định.

Đội tuyển Palestine hiện đứng hạng 96 thế giới, thua đội tuyển Việt Nam 1 bậc. (Ảnh: PFF)

Đến với Việt Nam, đội tuyển Palestine mang sang đội hình chất lượng, trong đó có cầu thủ nổi bật nhất là Oday Dabbagh, cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, trong màu áo câu lạc bộ Chaleroi của Bỉ.

Trước khi sang Việt Nam, đội tuyển Palestine đã có trận giao hữu với Oman. Ngay ở phút thứ 2, Palestine đã vươn lên dẫn trước với pha lập công của Abu Warda. Mọi thứ chỉ rơi vào khó khăn đối với Palestine khi chính người ghi bàn mở tỷ số - Abu Warda dính chấn thương và phải rời sân ở phút thứ 9. Palestine qua đó bị lội ngược dòng và thua 1-2 trước Oman.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận Palestine đã có một trận đấu chất lượng và không thua kém quá nhiều so với Oman. Điều đó càng giúp cho màn so tài giữa đội bóng này với Việt Nam trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) vào ngày 11/9 tới đây trở nên đáng chờ đợi.

Lực lượng mà huấn luyện viên Makram Dabboub triệu tập cũng được xem là mạnh nhất, với những Amr Kaddoura, Musab Al-Battat, Sameh Maraaba, Camilo Saldana, Jonathan Cantillana và Oday Dabbagh. Đáng chú ý, danh sách này có nhiều cái tên đang thi đấu ở nước ngoài.

Trong đó, tiền đạo Oday Dabbagh là ngôi sao đáng chú ý nhất của tuyển Palestine. Anh đang khoác áo câu lạc bộ Chaleroi của Bỉ. Dù mới 24 tuổi, Dabbagh đã ghi 10 bàn, có 5 pha kiến tạo trong 27 trận ra sân cho đội nhà. Bản thân cầu thủ này cũng được Ban huấn luyện Palestine chủ trương giữ sức, trước khi bung hết mình cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam tới đây.

Một gương mặt khác cũng nhận được nhiều sự chú ý là tiền đạo cánh Ali Abu Alfa. Đây là cựu cầu thủ đội Olympic Palestine và hiện đang thi đấu ở giải hạng 4 của Đức trong màu áo Altglienicke. Ngoài ra, hậu vệ Camilo Saldana, người đang khoác áo Union San Felipe ở giải hạng 2 Chile cũng được triệu tập.

Trên phương diện chuyên môn, đây thật sự là đối thủ chất lượng với trình độ có thể xem là ngang ngửa đội tuyển Việt Nam. Xét trên Bảng xếp hạng FIFA, Palestine đứng hạng 96 thế giới, tức là chỉ kém Việt Nam đúng 1 bậc.

Xét về thành tích đối đầu, cách đây 9 năm, Việt Nam vốn được dẫn dắt bởi người tiền nhiệm Toshiya Miura còn chịu thất bại 1-3 trước chính đối thủ đến từ vùng Tây Á.

Nhìn về thành tích thi đấu của Palestine trong 10 trận chính thức gần đây, Palestine có những chiến thắng trước các đối thủ "cửa dưới" như Bahrain, Philippines, Yemen hay Mông Cổ.

Đội tuyển này cũng từng xuất sắc cầm hòa Saudi Arabia, đội tuyển có một hành trình World Cup 2022 đáng khen ngợi, đặc biệt là chiến thắng quả cảm trước Argentina của Lionel Messi.

Palestine cũng đã trải qua một trận đấu nỗ lực dù thất bại chung cuộc 0-4 trước Morocco, đội tuyển vào đến bán kết của giải đấu thế giới cuối năm ngoái tại Qatar.

Danh sách đội tuyển Palestine sang Việt Nam thi đấu:

Jaber Jabbarin, Makram Daboud, Fahed Attal, Mohammed Shourbaji, Islam Masharqa, Iyad Jamil, Mustada Maree, Mustafa Meshaati, Zakaria Salhi, Mahmoud Abdelmajid, Mohamed Asmar, Rami Hamada, Attaa Haber, Mohammed Yamin, Sameh Marraba, Musab Battat, Tamer Seyam, Mohammed Khalil, Mahmoud Abuwarda, Mousa Farawi, Samer Jondi, Baraa Kharoub, Ameed Sawafta, Mohammed Rashid, Jonathan Zorrilla, Camillo Saldana, Yaser Hamed, Ali Alfa, Michel Milad, Khddoura, Hasan, Mahajneh, Oday Dabbagh.

Theo Nhân Dân