Đội tuyển Thái Lan có HLV mới, chấm dứt tin đồn thuê ông Park Hang Seo

22/11/2023 - 19:21

Đội tuyển Thái Lan bổ nhiệm huấn luyện viên Masatada Ishii ngay sau khi chia tay ông Alexandre Polking.

"Sau khi cân nhắc, chúng tôi quyết định bổ nhiệm HLV Masatada Ishii và đội ngũ riêng của ông ấy vào ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan. Nhiệm vụ sẽ được thực hiện ngay lập tức. Vì điều kiện thời gian có hạn, chúng ta phải chọn một HLV hiểu rõ về các đội tuyển quốc gia Thái Lan", bà Nualphan Lamsam (Madame Pang) - trưởng đoàn của đội tuyển Thái Lan - thông báo.

Quyết định của Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) dập tắt những tin đồn liên quan đến 2 HLV Kiatisuk Senamuang và Park Hang Seo. Vài ngày trước, truyền thông Thái Lan xôn xao về thông tin cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo để ngỏ khả năng làm việc tại đội tuyển xứ chùa vàng. Tuy nhiên, ngay khi chia tay HLV Polking, FAT cũng công bố luôn người thay thế.

Ông Masatada Ishii dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. (Ảnh: Getty)

Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan cho rằng ông Masatada Ishii là người phù hợp nhất vào lúc này. Bà nói thêm: "Ông Ishii có nhiều kinh nghiệm. Ông ấy thể hiện được năng lực ở J-League, Thai League và giải vô địch các CLB thế giới. Hơn nữa, Nhật Bản là quốc gia kiểu mẫu về bóng đá ở châu Á. Ông Ishii là người phù hợp nhất lúc này và tôi sẽ hỗ trợ hết mình".

Trước đó, liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đăng thông báo chia tay HLV Mano Polking. FAT viết: "Cảm ơn ông Polking vì quãng thời gian 2 năm và 56 ngày qua. Ông mang lại niềm vui cho người Thái với 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp. Cảm ơn vì sự gắn bó, cống hiến cả thể chất lẫn tinh thần của ông với vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Chúc ông thành công trong tương lai".

HLV Mano Polking gặp áp lực nặng nề sau trận thua trước Trung Quốc. Cánh cửa đi tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 của đội tuyển Thái Lan thu hẹp đáng kể bởi trận thua này, khi họ nằm chung bảng với Hàn Quốc. Chiến thắng trước Singapore không làm giảm áp lực với nhà cầm quân người Đức.

Trong khi đó, ông Masatada Ishii hiện là Giám đốc kỹ thuật FAT. Ông đạt nhiều thành công ở các đội bóng của Nhật Bản và Thái Lan. 

Tại Kashima Antlers, ông giành chức vô địch FA Cup 2015, J-League 2016, Emperor's Cup 2016 và á quân FIFA Club World Cup 2016. Ông đoạt cú ăn ba với Buriram United trong hai mùa giải liên tiếp là 2021/2022 và 2022/2023. 

Theo HOÀI DƯƠNG (VTC News)