Đội tuyển Thái Lan gia hạn hợp đồng với HLV Mano Polking

04/01/2022 - 19:07

Sau khi giúp đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020, HLV Mano Polking được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) gia hạn hợp đồng thêm một năm.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, FAT sẽ họp liên quan đến vấn đề của đội tuyển Thái Lan trong tuần này, và gần như HLV Mano Polking sẽ được gia hạn hợp đồng thêm một năm, sau khi vị HLV mang hai quốc tịch Đức và Brazil giúp đội bóng đất Chùa Vàng vô địch AFF Cup 2020.

Tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Giới bóng đá Thái Lan sẽ bàn về đội tuyển quốc gia, nhằm mục đích gia hạn hợp đồng với HLV Mano Polking thêm một năm, với hai mục tiêu tính là vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 và bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup vào cuối năm 2022".

]

HLV Mano Polking được Liên đoàn bóng đá Thái Lan gia hạn hợp đồng thêm một năm (Ảnh: Siam Sport).

"HLV Mano Polking vừa giúp Voi chiến (biệt danh của đội tuyển Thái Lan) lần thứ lên ngôi vô địch AFF Cup tại Singapore, hoàn thành mục tiêu với phong độ rất tốt, bất bại sau 8 trận với 6 trận thắng và hai trận hòa", Siam Sport bình luận thêm.

Sau khi giành lại ngôi vô địch AFF Cup 2020, vị thế của đội tuyển Thái Lan hiện nay khác hẳn, nên việc giữ lại HLV Mano Polking là việc có thể đoán được.

Trước đó, ông Mano Polking chỉ ký hợp đồng siêu ngắn với đội bóng đất Chùa Vàng, chỉ gồm 4 tháng và sẽ hết hợp đồng trong tháng này.

Dưới thời HLV Mano Polking, Thái Lan tập hợp được lực lượng mạnh nhất (Ảnh: Siam Sport).

Dưới thời HLV Mano Polking, đội tuyển Thái Lan thi đấu với sinh khí khác hẳn. Về mặt tinh thần, các cầu thủ Thái Lan tự tin hơn trước. Còn về mặt lực lượng, đội bóng đất Chùa Vàng tập hợp được dàn tinh binh đang thi đấu ở nước ngoài về khoác áo đội tuyển.

Số này có Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, thủ môn Kawin, hay các ngôi sao dù thi đấu trong nước nhưng cũng không muốn lên tuyển như Teerasil Dangda, Philip Roller - đều là những người thường xuyên vắng mặt dưới thời các HLV Akira Nishino (người Nhật Bản) và Milovan Rajevac (Serbia), nhờ đó mà Thái Lan mạnh hơn hẳn.

Tờ Siam Sport thông tin tiếp: "Gần như 100% hợp đồng của HLV Mano Polking sẽ kéo dài thêm một năm. Đối với nhiệm vụ của đội tuyển Thái Lan, hiện đội tuyển đang tập trung cho chương trình thi đấu vòng loại Asian Cup vào tháng 6 tại Trung Quốc, sau đó là AFF Cup".

Trước đó, chính HLV Mano Polking tuyên bố đội tuyển Thái Lan sẽ không dừng lại sau AFF Cup 2020, mà sẽ tiếp tục nhắm đến các mục tiêu cao hơn.

Theo THIỆN NHÂN (Dân Trí)