Đội tuyển Việt Nam thắng thuyết phục Syria

20/06/2023 - 21:40

Đội tuyển Việt Nam trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Syria.

Đội tuyển Syria được dự báo sẽ mang đến nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc đọ sức trên sân Thiên Trường. HLV Troussier tạo ra nhiều bất ngờ khi ông xếp Thái Sơn, Tuấn Tài, Văn Tùng đá chính ngay từ đầu. Tiền đạo Công Phượng cũng được tin tưởng thi đấu trước đối thủ mạnh.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Việt Nam chơi ấn tượng và kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. Tiền vệ trẻ Thái Sơn có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Cầu thủ của CLB Thanh Hoá kết hợp cùng Tuấn Anh tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

Phần lớn thời gian của hiệp 1, đội tuyển Syria tỏ ra lép vế và hiếm khi tạo ra được những pha bóng tấn công đáng chú ý về phía khung thành của Đặng Văn Lâm.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam tấn công mạnh mẽ bên phía cánh trái. Đoàn Văn Hậu liên tục có những đường căng ngang nguy hiểm nhưng Văn Tùng hay Công Phượng chưa thể tận dụng.

Tuấn Hải lập công cho đội tuyển Việt Nam.

Cơ hội nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam đến ở phút 36. từ đường tạt bóng tinh tế của Quang Hải, Công Phượng băng vào đánh đầu nhưng bóng đi ra ngoài trong gang tấc. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Troussier quyết định đưa Tuấn Hải vào sân nhằm tăng cường sức tấn công cho đội tuyển Việt Nam. Điều chỉnh này lập tức phát huy tác dụng. Phút 49, Nguyễn Thái Sơn có nhịp chạm bóng hợp lý trước khi Tuấn Hải dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm mở tỉ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng, đội tuyển Việt Nam thi đấu với tâm lý thoải mái. Các học trò của HLV Troussier tiếp tục kiểm soát tốt khu trung tuyến. Trong nửa cuối hiệp 2, nhà cầm quân người Pháp tạo điều kiện cho một số cầu thủ dự bị như Văn Toàn, Văn Toản, Văn Khang hay Thanh Bình thi đấu.

Bên kia chiến tuyến, HLV Hector Cuper yêu cầu đội tuyển Syria dâng cao. Đội bóng Tây Á có một vài pha bóng đáng chú ý nhưng chưa đủ để đánh bại Văn Lâm. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Syria và mang đến nhiều điểm sáng trong lối chơi.

Kết quả: Việt Nam 1-0 Syria

Ghi bàn:

Việt Nam: Phạm Tuấn Hải (49’)

Theo VTC