Đội tuyển Việt Nam thua 0-3 đội tuyển Nga

06/09/2024 - 08:30

Trước đối thủ mạnh là đội tuyển Nga, các học trò của huấn luyện viên Kim Sang Sik đã không thể tạo nên bất ngờ và nhận thất bại 0-3 ở trận ra quân giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.

Thi đấu hết mình, song đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua đội tuyển Nga. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Thi đấu hết mình, song đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua đội tuyển Nga. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Đến với trận đấu mở màn, nhà cầm quân Kim Sang Sik sử dụng khá nhiều cầu thủ ít được thi đấu trong đội hình của đội tuyển Việt Nam. Ông trao cơ hội cho những cái tên như Văn Trường, Hai Long hay Thanh Bình. Các trụ cột quen thuộc như Tuấn Anh, Tiến Linh hay Quang Hải đều ngồi ghế dự bị.

Chủ nhà Việt Nam nhập cuộc khá tốt khi lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, rình rập cơ hội để chuyển đổi trạng thái và tấn công nhanh về khung thành của Nga.

Trong khi đó, các cầu thủ Nga nhanh chóng tận dụng tốc độ và sức mạnh để áp đảo kiểm soát bóng, tạo ra những đường chuyền nhanh và tổ chức tấn công. Tuy nhiên, thời tiết nóng ẩm tại Hà Nội phần nào ảnh hưởng tới các cầu thủ xứ sở Bạch Dương khi có một số pha xử lý bóng lỗi.

Đội tuyển Việt Nam thua 0-3 đội tuyển Nga ảnh 1

Hai đội giằng co nhau không có bàn thắng trong 25 phút đầu tiên.

Không có quá nhiều tình huống nguy hiểm để được cụ thể hóa thành bàn thắng trong khoảng thời gian đầu. Song đến phút 25, đội tuyển Nga đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Họ triển khai bài bản phương án tạt cánh đánh đầu, và tận dụng lợi thế chiều cao, Daler Kuzyaev bật cao đánh đầu, đánh bại thủ thành Văn Lâm và mở tỷ số 1-0 cho Nga. Đây cũng là tình huống hàng thủ của đội tuyển Việt Nam có phần mất tập trung.

Tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp 1. Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam thay đổi 1 loạt cầu thủ khi Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào và Tuấn Hải được tung vào sân. Khi thế trận đang có phần tốt hơn thì Văn Lâm bất ngờ mắc sai lầm. Đường chuyền về của Văn Thanh là rất đơn giản nhưng thủ thành Việt kiều bất ngờ sút hụt. Bóng từ từ lăn vào lưới và đội tuyển Nga dẫn trước 2-0 ở phút thứ 62.

Đến phút 75, đoàn quân của huấn luyện viên Kim Sang Sik thủng lưới bàn thua thứ 3. Đội tuyển Nga triển khai pha phối hợp bài bản. Tiếp cận khung thành, Danil Prutsev căng ngang để Tamerlan Musaev đệm bóng cận thành thành công. Hàng thủ của các cầu thủ áo đỏ đã không thể theo kịp tốc độ của đối phương và để bị vươn lên dẫn trước 0-3.

Đội tuyển Việt Nam thua 0-3 đội tuyển Nga ảnh 2

Những nỗ lực cuối cùng của đội tuyển Việt Nam.

Về những phút cuối, tinh thần chiến đấu của "Những chiến binh sao vàng" không hề suy giảm. Tuấn Hải và Vĩ Hào đã liên tiếp tạo ra sóng gió về khung thành của Matvey Safonov. Tuy nhiên, các tình huống chưa đủ nguy hiểm để mang về bàn thắng danh dự cho tuyển Việt Nam.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam để thua đội tuyển Nga với tỷ số 0-3 ở trận ra quân giải giao hữu.

Sau trận mở màn này, đội tuyển Nga sẽ đối đầu đội tuyển Thái Lan vào 20 giờ ngày 7/9 tới đây. Trong khi đó ở trận đấu cuối cùng, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Thái Lan vào 20 giờ ngày 10/9.

Theo Nhân Dân