Động đất tại biên giới Iran - Thổ Nhĩ Kỳ, 7 người thiệt mạng

23/02/2020 - 19:25

Theo Cơ quan Thăm dò địa chất Mỹ (USGS), ngày 23-2, một trận động đất có độ lớn 5,7 đã xảy ra tại khu vực biên giới Tây Bắc Iran giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong một trận động đất có độ lớn 6,8 ở tỉnh Elazig, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 25-1-2020. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

USGS cho biết trận động đất nằm gần làng Habash-e Olya, cách khu vực biên giới chưa tới 10 km. Trong khi đó, Trung tâm địa chấn của Đại học Tehran xác nhận tâm chấn ở độ sâu 6 km. Người phát ngôn của Lực lượng khẩn cấp tại Iran nêu rõ động đất đã gây ra một số hư hại và làm bị thương ít nhất 1 người.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận đã có 7 người thiệt mạng tại miền Đông nước này, trong đó có 3 trẻ em sau khi xảy ra một trận động đất tại khu vực biên giới với Iran. Bộ trưởng Soylu cho hay động đất cũng khiến 5 người bị thương và các nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện. Khoảng 1.006 tòa nhà đã bị đổ sập và hiện vẫn còn một số người bị kẹt đống đổ nát. 

Đài truyền hình TRT World của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin trận động đất đã ảnh hưởng tới khoảng 43 ngôi làng tại nước này. Công tác tìm kiếm và cứu nạn đang được khẩn trương triển khai.

Theo ĐẶNG ÁNH (Báo Tin Tức)