Dortmund đánh cắp sao trẻ hay nhất Arsenal

26/04/2020 - 16:12

Borussia Dortmund đang quyết tâm lôi kéo Bukayo Saka sang Đức chơi bóng, khi cầu thủ 18 này lưỡng lự chưa gia hạn hợp đồng với Pháo thủ.

Từ nhiều năm qua, Dortmund là đội bóng nổi tiếng thích săn tìm tài năng trẻ khắp châu Âu rồi đưa về sân Signal Iduna Park để tạo cơ hội phát triển.

Dortmund rất muốn có sự phục vụ của Saka

Họ đã rất thành công với những thương vụ như Ousmane Dembele, Christian Pulisic, Jadon Sancho hay mới nhất là Erling Haaland.

Thế nên, cũng không ngạc nhiên khi họ lại đang hướng sang nước Anh, với hai cái tên tuổi teen nằm trong tầm ngắm là Bukayo Saka và Jude Bellingham.

Mới 18 tuổi, thân hình nhỏ con nhưng Saka đã gây ấn tượng với lối chơi nhanh nhẹn và kỹ thuật.

Tuy có thiên hướng tấn công nhưng trong bối cảnh Arsenal thiếu hậu vệ trái, HLV Mikel Arteta đã kéo Saka xuống lấp và khoảng trống và anh thể hiện khá tốt.

Theo giới chuyên gia, Saka là một trong những cầu thủ trẻ để lại nhiều ấn tượng nhất Ngoại hạng Anh mùa này, với 3 bàn thắng cùng 8 đường chuyền kiến tạo.

Hiện hợp đồng giữa Saka và Arsenal chỉ còn thời hạn hơn một năm, hưởng mức lương 3.000 bảng/tuần. Arsenal cố gắng mời cầu thủ 18 tuổi này đặt bút ký tiếp nhưng anh vẫn chưa dứt khoát về tương lai.

Đó là cơ hội tuyệt vời để Dortmund nhảy vào chèo kéo. Đội bóng nước Đức sẵn sàng trả Arsenal 20 triệu bảng, kèm theo đó là đề nghị nâng lương cho Saka lên gấp 10 lần (30.000 bảng/tuần) để thuyết phục anh chuyển sang Đức chơi bóng.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)