Dortmund vs Man City: Haaland 'gieo sầu' đội bóng cũ

25/10/2022 - 08:18

Ngăn Haaland ghi bàn ở thời điểm này dường như là nhiệm vụ quá khó với Borussia Dortmund - đội đang cần điểm để đoạt vé vào vòng knock-out Champions League.

Trận lượt đi trên sân Etihad, Dortmund đã tạo nên thế trận cực kỳ chặt chẽ và có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của Jude Bellingham. Tuy nhiên, sức ép khủng khiếp mà Man City tạo nên thổi bay nỗ lực của đội khách chỉ trong 10 phút cuối trận.

Haaland ghi bàn quyết định trận lượt đi

Sau khi John Stones gỡ hòa bằng siêu phẩm sút xa, Haaland tỏa sáng bằng pha lập công đẳng cấp đem về 3 điểm cho đội bóng thành Manchester.

Với tương quan bảng G hiện tại, Man City đã có vé đi tiếp nhưng muốn đảm bảo vị trí dẫn đầu. Trong khi Dortmund phải giành thêm ít nhất 2 điểm trong hai lượt trận còn lại để nối gót theo đối thủ.

Hành quân đến nước Đức, Pep Guardiola có thể thực hiện việc xoay tua đội hình nhằm đảm bảo thể lực cho các trụ cột. Dẫu vậy, dàn dự bị của Man "xanh" vẫn rất hùng hậu.

Tinh thần của Haaland và các đồng đội được xốc lại sau thất bại trên sân Anfield. Cuối tuần qua, "quái vật" người Na Uy nổ cú đúp, nâng số pha lập công ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa lên con số 17 (sau 11 trận).

Haaland sẽ trở về "mái nhà xưa"

Erling Haaland quyết tâm gây ấn tượng khi trở lại "mái nhà xưa" Signal Iduna-Park , với sự hậu thuẫn của những vệ tinh chất lượng xung quanh như De Bruyne, Foden hay Gundogan..

Bên kia chiến tuyến, Dortmund bước vào cuộc thư hùng với sự tự tin cao, khi vừa vùi dập Stuttgart 5 bàn không gỡ tại Bundesliga.

Jude Bellingham là ngôi sao sáng chói giai đoạn vừa qua, ghi bàn trong cả 4 trận liên tiếp ở vòng bảng Champions League. Bên cạnh đó, tiền đạo trẻ Moukoko cũng đang có phong độ ấn tượng.

Bellingham là niềm hy vọng của Dortmund

Cuộc tái đấu hứa hẹn sẽ là bữa tiệc bàn thắng, bởi Dortmund không mang tư tưởng phòng ngự chủ động khi được chơi trên sân nhà.

Thế trận cởi mở trở thành cơ hội để Haaland nâng cao thành tích xé lưới đối phương tại đấu trường danh giá Champions League, nơi anh đạt hiệu suất còn cao hơn cả Messi hay Ronaldo.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 1 hòa (1: 0)

Dự đoán: Man City thắng 4-2

Thông tin lực lượng

Borussia Dortmund: Nico Schlotterbeck, Meunier, Bynoe-Gittens, Morey, Mahmoud Dahoud và Haller vắng mặt. Khả năng ra sân của Malen và Reus còn bỏ ngỏ.

Man City: Sergio Gomez bị treo giò. Kyle Walker và Kalvin Phillips chấn thương.

Đội hình dự kiến

Borussia Dortmund: Kobel; Wolf, Sule, Hummels, Guerreiro; Can, Bellingham; Adeyemi, Brandt, Malen; Moukoko

Man City: Ederson; Akanji, Dias, Ake, Cancelo; Rodri, Gundogan; Silva, De Bruyne, Foden; Haaland.

Theo Vietnamnet