ĐT Indonesia tự tin vượt qua Vòng loại thứ hai World Cup 2026

21/10/2023 - 19:37

Vượt qua Brunei, ĐT Indonesia đã giành vé tham dự Vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp các đối thủ cùng bảng F, bao gồm: ĐT Việt Nam, Iraq và Philippines. HLV Shin Tae Yong nhận xét chỉ có Iraq là đối thủ mạnh và ban huấn luyện cũng đã có phương án để đối phó. Do vậy, vị cầm quân người Hàn Quốc tự tin sẽ vượt qua vòng loại thứ hai tại khu vực châu Á.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây nhất với truyền thông Indonesia, HLV Shin Tae Yong thẳng thắn chia sẻ giành vé tham dự Vòng loại thứ hai World Cup 2026 không phải là may mắn. Họ đã phải cố gắng hết sức và sẽ tiếp tục phấn đấu trước những đối thủ khó chơi.

Vị cầm quân người Hàn Quốc đưa ra những nhận định đáng chú ý về 3 đội cùng bảng. Đội tuyển Indonesia đang có vị trí thấp nhất trên bảng xếp hạng của FIFA. Trong khi đó, ĐT Iraq xếp 69, ĐT Việt Nam đứng ở vị trí 95, tuyển Philippines đang ở 135 còn Indonesia xếp thứ 147.

Dù như vậy, nhưng Indonesia đang có một phong độ ổn định. Dù gặp phải những đội mạnh nhưng sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp đoàn quân của HLV Shin Tae Yong tự tin nhập cuộc.

Báo giới Indonesia bất ngờ hạ thấp ĐT Việt Nam (Ảnh: AFP)

"Quả thực, tất cả các đối thủ cùng bảng F của chúng tôi: ĐT Việt Nam, ĐT Iraq và tuyển Philippines đều mạnh hơn Indonesia. Vì vậy, toàn đội Indonesia phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn bao giờ hết", vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ với các phóng viên.

HLV Shin Tae Yong nhận định ĐT Iraq là đối thủ mạnh nhất bảng còn Việt Nam và Philippines cũng không đáng lo ngại.

Cách đây ít ngày, trợ lý HLV ĐT Indonesia, ông Nova Arianto xác nhận HLV Shin thậm chí còn cử một nhóm phân tích đến Jordan theo dõi trận giao hữu giữa Đt Iraq với đội chủ nhà.

Cũng theo vị trợ lý này, ông Shin Tae Yongtự tin rằng ĐT Indonesia có thể vượt qua Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo MINH ANH (Báo Công Lý)