ĐT Việt Nam chốt lịch đá giao hữu với ĐT Jordan tại UAE

11/05/2021 - 10:01

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho ĐT Việt Nam thi đấu ba trận đấu còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam đã đạt được thỏa thuận với LĐBĐ Jordan về việc bố trí một trận đấu giao hữu giữa hai đội tuyển tại UAE.

Theo đó, trận đấu giao hữu nói trên sẽ diễn ra vào ngày 31-5 tới, sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo đặt chân tới UAE và trải qua bốn ngày tập luyện để bắt nhịp với môi trường mới.

Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng về chuyên môn đối với cả hai đội tuyển, do vậy trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông báo chí. Nhằm giúp Ban huấn luyện hai đội có điều kiện “tổng duyệt” lực lượng và lối chơi, trận đấu sẽ không giới hạn số lượng cầu thủ thay thế.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu mang tính “tổng duyệt” với ĐT Jordan tại UAE. (Ảnh: VFF)

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về Malaysia với chín điểm. Tiếp theo lần lượt là Thái Lan (tám điểm), UAE (sáu điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm).

Trong khi đó, ĐT Jordan đang tạm xếp ở vị trí thứ ba của bảng C với 10 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ nhì là Kuwait nhưng thua về chỉ số phụ. Vị trí dẫn đầu của bảng đấu này thuộc về Australia với 12 điểm. Các trận đấu của bảng C cũng được tổ chức theo phương thức tập trung tại Kuwait, quốc gia láng giềng với UAE - địa điểm tổ chức các trận đấu bảng G của ĐT Việt Nam.

Lần gặp nhau gần đây nhất giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan là tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Khi đó, hai đội bất phân thắng bại sau thời gian thi đấu chính thức và ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 4-2 bằng đá luân lưu 11m để góp mặt tại Tứ kết. Trước đó, tại giai đoạn vòng loại, hai đội đã chia điểm trong cả hai lượt trận đi và về với tỷ số 0-0 (SVĐ Thống Nhất) và 1-1 (SVĐ King Abdullah).

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

Theo Báo Nhân Dân